X

พะเยา กาแฟมุงหญ้าคา ธรรมดาซะที่ไหน!! อำนวย กาแฟโบราณ

พะเยา กาแฟมุงหญ้าคา ธรรมดาซะที่ไหน!! อำนวย กาแฟโบราณซาเล้งมุงหญ้าคา อร่อยขึ้นชื่อขายมานาน 30 ปี 1 เดียว ของจังหวัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กาแฟอำนวยโบราณเคลื่อนที่ ชึ่งใช้รถจักรยานยนต์พ่วงมุงหญ้าคาวิ่งขายทั่วเมืองพะเยามากว่า 30 ปี เป็นที่ถูกปากของลูกค้าในราคาเดิม 25 บาทเจ้าแรกเจ้าเดียวไม่มีใครเหมือนและไม่เหมือนใครโดยจะเร่ขายตามถนนเส้นในตัวเมืองและลูกค้าจะเรียกและแวะชื้อตลอดทางจนเป็นที่รู้จักของลูกค้าทั่วเมืองพะเยา

กาแฟมุงหญ้าคา โดยใช้รถจักรยานยนต์นำมาดัดแปลงเป็นรถขายกาแฟโบราณโดยใช้ชื่ออำนวยกาแฟโบราณ ติดด้านหน้ารถ และบนหลังคาที่มุงด้วยหญ้าคา  ใช้ปกคลุมกันแดดกันฝน และเป็นจุดสนใจแก่ผู้พบเห็น  เป็นรถซาเล้งขายกาแฟโบราณ ในเขตเมืองพะเยา ที่ขายมากว่า 30 ปี จนเป็นที่รู้จักไปทั่ว  โดยมีรสชาติ กลมกล่อม หอมอร่อย  ราคาถูกจนเป็นที่ถูกใจต่อลูกค้า ทั่วไป

นายสมเลย ใจกว้าง  (อำนวย)  กล่าวว่า  ที่ได้ใช้ชื่ออำนวยมาเป็นชื่อขายกาแฟโบราณเพราะว่าเป็นชื่อที่พ่อตั้งให้ จึงเอาชื่อนี้มาใช้ในการขายกาแฟ โบราณ  มากว่า 30 ปี แล้ว  โดยใช้รถจักรยานยนต์คู่ชีพมาดัดแปลงเป็นรถซาเล้งขายกาแฟโบราณโดยดัดแปลงด้วยการมุงหลังคาด้วยหญ้าคา ซึ่งก็ดูแปลกตา และคาดว่าน่าจะมีคันเดียวในตัวเมืองพะเยาด้วย โดยจะเริ่มขายกาแฟโบราณทุกวัน ตั้งแต่ช่วงเช้าเวลา 08.00 น. เป็นต้นไป ขับขี่ไปขายตามจุดต่างๆ อาทิ ศูนย์ราชการ หน่วยงาน ตามชุมชน ที่มีผู้คนจำนวนมาก และตามท้องถนนในเขตตัวเมืองพะเยา โดยในรถกาแฟคันนี้จะมีการขายกาแฟแบบโบราณ  และ ชา  ทั้งแบบร้อนและเย็น  ขายตั้งแต่แก้วละ10-25-30 บาทโดยมีรสชาด กลมกล่อม หอมอร่อย  จนเป็นที่ถูกใจต่อลูกค้า ทั่วไป

สัมภาษณ์นายสมเลย ใจกว้าง  (อำนวย) กาแฟมุงคาโบราณ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา