X

พะเยา ตม.ปูพรมกวาดล้างคนต่างด้าวอยู่เกินกำหนดอนุญาต (OVERSTAY) 

พะเยา ตม.ปูพรมกวาดล้างคนต่างด้าวอยู่เกินกำหนดอนุญาต (OVERSTAY) 

วันที่ 8 ธ.ค.2565 พล.ต.ต.ศุภณัฎฐ์ เจริญเรืองสกุล ผบก.ตม.5, พ.ต.อ.เอกกร บุษบาบดินทร์ รอง ผบก.ตม.5 สั่งการให้ พ.ต.ต.สุภัส พรหมเผ่า สว.ตม.จว.พะเยา, ร.ต.อ.บุญณรงค์ เผ่าไทย รอง สว.ตม.จว.พะเยา นำกำลังเจ้าหน้าที่ ตม.จ.พะเยา ระดมกำลังออกตรวจกวาดล้างบุคคลต่างด้าวที่อยู่ในราชอาณาจักรโดยการอยู่เกินกำหนดอนุญาตในพื้นที่จังหวัดพะเยา


ผลการกวาดล้าง ครั้งนี้ทางพ.ต.ต.สุภัส พรหมเผ่า สว.ตม.จว.พะเยา กล่าวว่า สืบเนื่องจากนโยบายของ พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผบช.สตม., พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษม์ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม      ได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดระดมกวาดล้างบุคคลต่างด้าวที่อยู่ในราชอาณาจักรโดยการอยู่เกินกำหนดอนุญาต (Overstay) ในห้วงระหว่างวันที่ 1-10 ธ.ค.2565ในเขตพื้นที่รับผิดชอบโดยทาง บก.ตม.5 ได้วางแนวทางโดยให้ทุกด่านตรวจสอบข้อมูลรายชื่อบุคคลต่างด้าว และดำเนินการสืบสวน จับกุมบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอยู่เกินกำหนดอนุญาต อย่างไรก็ตามว่าการกระทำดังกล่าว ถือเป็นความผิดฐาน เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด
สำหรับการตรวจสอบและกวาดล้างในเขตพื้นที่รับผิดชอบไม่มีผู้กระทำผิดกฏหมายแต่อย่างใด

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา