X

พะเยา นักท่องเที่ยว พายเรือคายัคชมทุ่งบัวแดงกว๊านพะเยา

พะเยา นักท่องเที่ยว พายเรือคายัคชมทุ่งบัวแดงกว๊านพะเยา

วันที่ 30 พ.ย 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักท่องเที่ยวพากันพายเรือคายัคชมและถ่ายภาพบัวสายสีแดงที่เติบโตและขยายพันธุ์กลางกว๊านพะเยาบริเวณบ้านร่องไฮ หมู่ 1 ต.แม่ใส อ.เมือง พะเยา มีพื้นที่บัวสายบานสีบานเย็น หรือ เรียกว่า ทุ่งบัวแดง อย่างงดงามบนพื้นที่ 50ไร่ ในผืนน้ำกว๊านพะเยาชึ่งปีนี้เป็นอีกปีที่บัวแดงจะออกมาต้อนรับฤดูหนาวทำให้มีนักท่องเที่ยว ทั้งในและต่างจังหวัดตลอดจนชาวต่างชาติ พายเรือคายัคมาชมความงามของทุ่งบัวแดงทุกเช้า

สำหรับที่ผ่านมาทุกปีจะเห็นบัวแดงจะบานใกล้ ๆ ท่าเรือบ้านร่องไฮ แต่ปีนี้บัวแดงได้ออกมาไม่ค่อยมากเท่าไหร่แต่ก็สร้างความสวยงามภายในกว๊านพะเยาในช่วงฤดูหนาวนี้ทำให้มีนักท่องเที่ยวสนใจมาเที่ยวและนิยมพากันพายเรือคายัคไปชมและสัมผัสบรรยากาศเสพความงามของทุ่งบัวแดง ทั้งนี้ ทุ่งบัวแดงจะเริ่มบานทุกวันพร้อมกันตั้งแต่เวลา 05.00 น. และจะบานอยู่นานจนถึงเวลาประมาณ 10.00 -10.30 น. หากสายไปกว่านั้นแสงแดดเริ่มร้อนมากขึ้น จะทำให้ดอกบัวเริ่มห่อดอกเพราะความร้อน ดังนั้นช่วงเวลาที่ดอกบัวบานงามสะพรั่งที่สุด คือ ช่วงเวลา 05.00-09.30 น.สำหรับนักท่องเที่ยวที่จะสัมผัสบรรยากาศชมทุ่งบัวแดงสามารถติดต่อ Lakeland Camp ชมรมเรือพะเยาจังหวัดพะเยา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา