X

พะเยา ระทึก!ไฟไหม้ร้านวาฬ วาฬ Shabu & Grill กลางเมืองลูกค้านั่งกินเต็มร้านวิ่งหนี

พะเยา ระทึก!ไฟไหม้ร้านวาฬ วาฬ Shabu & Grill กลางเมืองลูกค้านั่งกินเต็มร้านวิ่งหนี

วันที่ 11 พ.ย 65 เวลา 19.30 น ร.ต.อ.หญิง นราวดี ถาวงค์ รองสว.(สอบสวน)สภ.เมืองพะเยารับแจ้งมีเหตุไฟไหม้ร้านขายอาหารชื่อ วาฬ วาฬ Shabu & Grill เลขที่ 24/1 ถนนท่ากว๊านต.เวียง อ.เมือง จ.พะเยา รับแจ้งรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ รถดับเพลิงเทศบาลเมืองพะเยาจำนวน 3 คัน และชุดกู้ภัย ที่เกิดเหตุ พบไฟกำลังลุกไหม้ภายในร้านชั้นล่างซึ่งเป็นอาคาร ตึก 2 ชั้น ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองพะเยา ได้ใช้ถังดับเพลิงเคมีจำนวน 3 ถังทำการฉัดพ่นดับไฟที่กำลังลุกไหม้ประมาณ 20 นาทีเพลิงจึงสงบโดยมีบรรดาไทยมุงและลูกค้าที่มานั่งกินในร้านมายืนรอดู รออยู่นอกร้านเต็มสองฟากถนน

หลังเพลิงสงบทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและนายสาคร นาต๊ะ นายกทต.แม่ใส นางกานต์กมล นาต๊ะ อายุ33 ปีลูกสะใภ้ เจ้าของร้านได้ ได้เข้าทำการตรวจสอบภายในร้านพบว่าต้นเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรลุกไหม้ที่บริเวณจุดจ่ายกระแสไฟฟ้าหรือเบรกเกอร์ภายในชั้นล่างตรงมุมด้านบนฝาผนังหน้าร้าน ได้ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด

นายสาคร นาต๊ะ นายกทต.แม่ใส บิดาเจ้าของร้านกล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุก็ได้มีเปิดร้านขายตามปกติและก็ได้มีลูกค้าเข้ามานั่งรับประทานภายในร้าน เงินในขณะเดียวกันก็ได้เกิดกระแสไฟฟ้าลุกไหม้ จุดเบรกเกอร์ในร้านและไฟดับหมดจึงแจ้งเข้าหน้าที่ดับเพลิงมาช่วยเหลือและดับได้ทันก่อนจะลุกลาม ที่ผ่านมาทางร้านได้เดินสายไฟและทำการติดตั้งเบรกเกอร์ใหม่หมด ประมาณ 3 เดือน แต่ก็ยังเกิดไฟฟ้ากระแสไฟฟ้าลัดวงจรขึ้นอีก

เจ้าหน้าที่ชุดดับเพลิงเทศบาลเมืองพะเยากล่าวว่าหลังรับแจ้งก็รีบนำกำลังเข้ามายังจุดที่เกิดไฟไหม้โดยที่พบจุดไฟไหม้เป็นเบคเกอร์จึงใช้สารเคมีทำการฉีดพ่นจำนวน 3 ถังจนกระแสไฟฟ้าดับพร้อมกับแจ้งให้ทางการไฟฟ้าเข้ามาทำการดับกระแสไฟฟ้าและเกิดเหตุก็ได้ทำการสำรวจพบว่าไฟไหม้เบรกเกอร์เสียหายทั้งหมด

สำหรับการเกิดไฟไหม้ในครั้งนี้ เบื้องต้นสันนิษฐานว่าน่าจะเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร แต่ต้องให้ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาทำการตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง ว่าเกิดจากสาเหตุใดต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา