X

พะเยา ระดมกำลังค้นหาหนุ่มวัย 17 ปี หาของป่าพลัดหลง 9 คืน 10 วัน

พะเยา ระดมกำลังค้นหาหนุ่มวัย 17 ปี หาของป่าพลัดหลง 9 คืน 10 วัน พบบนดอยสูงข้ามจังหวัด พะเยา-ลำปาง

วันที่ 30 กันยายน 2565ร.ต.อ.สันติ กาบแก้ว รอง สว.(สอบสวน) สภ.แม่กา อ.มือง จ.พะเยา ได้รับแจ้งว่านายนิทิตย์ แซ่เติ๋น อายุ 17 ปี บ้านเลขที่ 80 ม.18 ต.แม่กา อ.เมือง พะเยา ได้ไปหาของป่าและได้หายในป่าในพื้นที่บ้านแม่ต๋ำน้อย ตำบลแม่กา หมู่ 18 ต.แม่กา อ.เมืองพะเยา จ.พะเยา ( เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2565)


หลังรับแจ้งประสานเจ้าหน้าที่ อาสา ของมูลนิธิลือชาพะเยา,มูลนิธิสยามรวมใจและ เจ้าหน้าที่ ทหารค่ายขุนเจืองธรรมิกราช ระดมกำลังกว่า 50 นายออกค้นหา มาหลายวันหลายคืน ช่วงระหว่างวันที่21-30กย.65รวม9คืน 10 วัน

จนกระทั่ง ชุดค้นหาพบตัวนายนิทิตย์ แซ่เติ๋น อายุ 17 ปี บ้านเลขที 80 ม.18 ต.แม่กา อ.เมือง พะเยา บนดอยเทือกเขาสูงบ้านท่าเจริญ ต.บ้านร้อง อ.งาว จ.ลำปาง ในสภาพร่างกายอิดโรย และกระหายน้ำ เพราะไม่ได้ทานข้าวดื่มน้ำมาหลายวันหลายคืน และพบตามร่างกายมีบาดแผลที่เท้าจึงทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นและนำส่งโรงพยาบาลพะเยาอย่างเร่งด่วน

จากการสอบถามญาติของนายนิทิตย์ ผู้สูญหายให้การว่าได้เข้าไปเก็บของป่า แล้วพลัดหลงจนกระทั่งวันที่ 30 กันยายน 2565 เวลา 17.05น.
เจ้าหน้าที่ได้พบผู้สูญหายบริเวณ บนดอยเทือกเขาสูงบ้านท่าเจริญ ต.บ้านร้อง อ.งาว จ.ลำปาง

จากการสอบถามนายนิทิตย์ แซ่เติ๋น ตนเองได้ออกไปหาของป่ากับเพื่อนและเกิดพลัดหลงหาทางกลับไม่ได้จึงวนเวียนอยู่ในป่าและหาหากินของป่า เช่นกล้วย เมล็ดกระถิน ประทังชีวิตจน มีเจ้าหน้าที่มาพบและดีใจที่เห็นคนมาช่วยในวันนี้

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ชุดค้นหาทราบว่า ชุดค้นหาได้พากันระดมเดินจากเขตป่าบ้านแม่ต่ำน้อย ต.แม่กา อ.เมือง จ.พะเยา ไปพบผู้สูญหายในเขตป่า บนดอยเทือกเขาสูงบ้านท่าเจริญ ต.บ้านร้อง อ.งาว จ.ลำปาง ซึ่งเป็นเขตติดต่อระหว่างจังหวัดพะเยาและจังหวัดลำปาง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา