X

พะเยา จับหนุ่มใหญ่คลั่งยาทำลายข้าวของในบ้าน

พะเยา จับหนุ่มใหญ่คลั่งยาเสพติด

วันที่ 17 ส.ค 65 ผู้สื่อข่าวได้ติดตามที่บ้าน นายสมนึกจันทร์ดี อายุ 57 ปี บ้านเลขที่ 167 หมู่ 12 บ้านทุ่งรวงทองตำบลร่มเย็น อำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยา หลังได้เกิดอาการคลุ้มคลั่งใช้มีดค้อนไล่ฟันนาง แสงเดือน จันทร์ดี อายุ 49 ปี ภรรยา และหลานชายภายในบริเวณบ้านเมื่อช่วงเย็นวานที่ผ่านมา จน หลานชายแอบถ่ายคลิปและส่งให้ทางญาติ ที่อยู่ต่างจังหวัด และได้มีการแชร์คลิป ของชายคลั่งไปทั่วโลกโซเชียล และได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้ามาทำการควบคุมตัวไป จนกระทั่งล่าสุด เมื่อเวลา 17.00 นวันที่ 16 ส.ค. ที่ผ่านมา ทาง พ.ต.อ เฉลิมชาติ ยาวิชัย ผกก. สภ.เชียงคำ จ.พะเยา ได้มอบหมาย ให้ตำรวจชุดสืบสวนและเจ้าหน้าที่สายตรวจเข้าทำการไปตรวจสอบและควบคุมตัวมายังสภ.เชียงคำ เพื่อสงบสติอารมณ์พร้อมกับ แจ้งข้อกล่าวหาเสพยาเสพติดและครอบครองอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ปืนแก๊ปไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

นายสรวิช ดังใจ ผญบ. บ้านทุ่งรวงทองหมู่ 12 ตำบลร่มเย็น อำเภอเชียงคำจังหวัดพะเยากล่าวว่า นายสมนึกจันทร์ดี มีประวัติเสพยาเสพติดมาก่อน เมื่อไม่ได้เสพจะมีอาการคลุ้มคลั่งเกิดขึ้นแล้วหลายครั้ง และมีการทำลายข้าวของภายในบ้านจนภรรยาและหลานต้องหนีออกจากบ้านไปอยู่บ้านญาติ สำหรับตัวนายสมนึกจันทร์ดี เดิมทีมีอาชีพรับจ้างขับรถแบคโฮและ ชอบช่วยเหลือชาวบ้าน หลังจากไม่ได้ทำงานมานาน จึงทำให้หันไปเสพยาเสพติดจนกระทั่งเวลาต่อมาก็ได้เกิดอาการคลุ้มคลั่งเพราะขาดยาเสพติด ได้ทำร้ายและทำลายข้าวของภายในบ้าน หลายครั้งหลายคราว จนภรรยาทนไม่ได้พาหลานหนีไปอยู่บ้านญาติ ก็จึงขอฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาทำการดูแลช่วยเหลือนำตัวไปบำบัดหรือรักษาให้หายขาดด้วย เพราะเกรงจะเป็นอันตรายต่อครอบครัวและชาวบ้านในชุมชน

นางแสงเดือน จันทร์ดี อายุ 49 ปีภรรยาของนายสมนึก กล่าวว่า ปกติเดิมทีสามีเป็นคนทำมาหากินทำงาน ต่อมาระยะหลังไม่ได้ทำงานมาอยู่ที่บ้าน และได้ติดยาเสพติด วันไหนไม่ได้เสพจะเกิดอาการคลุ้มคลั่ง ซึ่งจะทำลายข้าวของและมีการทำร้ายตัวเองเป็นบางครั้งจนตัวเองทนไม่ไหวต้องหนีออกไปอยู่กับญาติข้างนอก สำหรับสามีตนเองมีอาชีพรับจ้างทั่วไปในหมู่บ้านและจักรสานไม้ขาย ช่วงหลังๆมาได้เสพยาเสพติด ยาบ้า วันไหนถ้าไม่ได้เสพก็จะมีอาการคลุ้มคลั่งทำร้ายทำลายข้าวของภายในบ้าน ก็อยากขอฝากในงานที่เกี่ยวข้องนำตัวสามีไปทำการบำบัดรักษาด้วยเพราะสามีเคยเกิดอาการคุ้มคลั่งมาแล้วหลายครั้ง หากบำบัดหรือยังไม่หายก็ขอให้เอาตัวไปไว้กับภูมิลำเนาเดิมที่จังหวัดบ้านเกิดของสามีเพราะทุกวันนี้ก็อยู่อย่างหวาดผวา

สัมภาษณ์นายสรวิชญ์ ดั่งใจ ผญ.บ. ทุ่งรวงทอง

สัมภาษณ์นางแสงเดือน จันทร์ดีภรรยาชายคลุ้มคลั่ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา