X

พะเยา -ทหารเร่งช่วยชาวบ้านขนสิ่งของหลังฝนกระหน่ำน้ำเริ่มทะลักเข้าท่วม

พะเยา -ทหารเร่งช่วยชาวบ้านขนสิ่งของหลังฝนกระหน่ำน้ำเริ่มทะลักเข้าท่วม

วันที่ 12 ส.ค 65 ผูีสื่อข่าวรายงานว่าหลังจากพี่มูหลานถล่ม อ.ภูซางทำให้น้ำทะลักเข้าท่วม อ. ภูซาง 10 หมู่บ้านสูงกว่า 1 เมตร มี ตำบลป่าสัก อ. ภูซาง ทั้ง 10หมู่บ้าน มี บ้านม่วงชุม ,บ้านม่วงใหม่สมบูรณ์, บ้านแก 1, บ้านแก 2 ,บ้านเวียงแก ,บ้านต้นผึ้ง บ้านป่าสัก 1,บ้านป่าสัก2 ,บ้านข่วงแก้ว, บ้านแกใหม่ทำให้รถ,เครื่องใช้ไฟฟ้าและบ้านได้รับความเสียหายกว่า 1,000 หลังคาเรือน ทางด้าน พ.ท. นพดล  โตแทนสมบัติ  ผบ.ร.17 พัน.4  จังหวัดพะเยา พร้อมด้วยกำลังพลได้ออกทำการช่วยเหลือชาวบ้านในพื้ที่ ตำบลป่าสัก อำเภอภูซาง จังหวัดพะเยาโดยเร่งช่วยขนย้ายสิ่งของ ที่จำเป็น ออกจากบ้านเรือน ซึ่งน้ำกำลังไหลเข้าท่วมอย่างต่อเนื่อง โดยบางจุดสูงถึงเกือบ 1 เมตร และทางด้าน นางศศิธร อัศราช กำนันตำบลป่าสัก  อ.ภูซาง ยังเร่งสำรวจความเสียหายเพื่อช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ดังกล่าว

เบื้องต้น ทหาร ร.17 พัน.4  จังหวัดพะเยา ร่วมกับ อ.ภูซาง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ทั้งเทศบาลตำบล (ทต.) องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ผู้นำท้องที่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ออกสำรวจพื้นที่ประสบภัย เพื่อให้ความช่วยเหลือราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อนแล้วสำหรับขณะนี้สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อ.ภูชาง ยังคงเหลือเพียงน้ำที่ไหลบ่าเข้าท่วมพื้นที่ทางการเกษตรและบ้านเรือนของชาวบ้านบางส่วน ซึ่งคาดว่าหากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มสถานการณ์ดังกล่าวคาดจะคลี่คลายได้ภายในอาทิตย์นี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา