X

พะเยา ลุ้น!เจ้าหน้าที่ช่วยวัวตกบ่อร้างข้างถนน

พะเยา ลุ้น!เจ้าหน้าที่ช่วยวัวตกบ่อร้างข้างถนน

วันที่ 10 ซม 65 เวลา 12.00 น.ร.ต.ต.พรสัณห์ วิรัตน์เกษม รอง สว.(ป) สภ.เมืองพะเยาได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าขอความช่วยเหลือ วัว ตกบ่อน้ำร้างข้างถนนสายบ้านสาง-บ้านสันบัวบก หมู่ 4 บ้านสาง ตำบลบ้าสาง อำเภอเมืองจังหวัดพะเยา หลังรับแจ้งรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยชุดปภ.อบต.บ้านสางและ เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจบ้านสันป่าม่วง พร้อมด้วยอุปกรณ์ทำการช่วยเหลือวัวและรถแบคโฮ รุดไปที่บ่อร้างทันที

ที่เกิดเหตุพบเป็นบ่อร้างมีน้ำขังก้นบ่อปากบ่อกว้างประมาณ 2 เมตร ลึกประมาณ 5 เมตรพบ มีวัววัยรุ่นเพศผู้ ตกอยู่ในบ่อ ลอยคอในน้ำ เจ้าหน้าที่ใช้บันไดหย่อนลงไป เพื่อนำเชือกมัดลำตัววัว แล้ว ใช้รถแบคโฮทำการขุดปากบ่อลงไปเพื่อใช้รถแม็คโครดึงตัววัวขึ้นมาจากบ่อโดยใช้เวลาการช่วยเหลือวัวประมาณ 1 ชั่วโมง ขึ้นมาจากบ่อได้อย่างปลอดภัย

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ปภ.อบต.บ้านสาง ทราบว่าวัวเป็นวัวของชาวบ้านขณะที่เกิดเหตุ วัวได้เดินตกลงไปในบ่อน้ำ เพราะมีต้นหญ้าวัชพืชปกคลุม ทำให้วัวไม่เห็นจึงตกลงไปและส่งเสียงร้องขอความช่วยเหลือจนมีชาวบ้านเดินผ่านมาได้ยินเสียงร้องของวัว ตกอยู่ในบ่อและได้แจ้งเจ้าหน้าที่นำกำลังและอุปกรณ์เข้ามาช่วยเหลือจนวัวขึ้นจากบ่อได้อย่างปลอดภัย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา