X

พะเยา แตกตื่นเห็ดยักษ์โผล่หน้าบ้าน ส่องเลขบ้าน เสี่ยงโชค

พะเยา แตกตื่นเห็ดยักษ์โผล่หน้าบ้าน ส่องเลขบ้าน เสี่ยงโชค

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้เกิดความฮือฮา เห็ดยักษ์โผล่ที่บ้านของนางธัญรัตน์ วงศ์ขัติ อายุ 41 ปีบ้านแม่กาหัวทุ่ง เลขที่ 7 หมู่ 12 ต.แม่กา อ.เมือง จ.พะเยา
พะเยา แตกตื่นเห็ดยักษ์ ส่องเลขบ้าน เสี่ยงโชค เพราะเป็นเห็ดที่มีขนาดใหญ่และไม่ค่อยพบเห็นมาก่อน เพราะเห็ดมีดอกบานใหญ่มีขนาดกว้างกว่า 1 คืบ และทั้งลำต้นยาวประมาณ 12 นิ้วหรือ 1 ฟุต ดอกออกสีแทนหรือน้ำตาลไม่มีกลิ่น และไม่ค่อยจะพบเห็นที่ไหนจึงพากันส่องเลขที่บ้าน 7/12 และเลขอายุเจ้าของเห็ด 41 ตีเป็นเลข 2 ตัว 41 และ 3 ตัว 712 นำไปเสี่ยงโชค ต่อไป

นางธัญรัตน์ วงศ์ขัติ เล่าว่า ปกติจะตื่นมาจะไม่ค่อยได้สังเกต แต่วันนี้ตื่นมาตกใจมีเห็ดออกดอก เบ้อเริ่มโผล่ออกมาตรงหน้าบันไดหน้าบ้านจึงได้เก็บมาดูว่าเป็นเห็ดมีพิษหรือไม่ หรือเป็นเห็ดบง (เห็ดบงที่ออกตามกอไม้ไผ่บง) ต้องให้ผู้มีความเชี่ยวชาญเรื่องเห็ด ดูอีกที ว่าเป็นเห็ดอะไรทานได้หรือไม่ ไม่กล้านำมาปรุงเป็นอาหารชึ่งไม่เคยพบเห็นเห็ดที่มีขนาดใหญ่กว่านี้มาก่อน นับว่าเป็นเห็ดที่พบมีความใหญ่มากที่สุดเท่าที่พบมาทีเดียวและคิดว่าน่าจะมาให้โชคลาภจึงนำเลขที่บ้านและเลขอายุ 41 ,และเลขที่บ้าน 7/12 ,712 ไปเสี่ยงโชค ต่อไปเพราะที่ผ่านมาก็ได้โชคมาแล้วครั้งหนึ่ง คาดว่าเห็ดมาให้โชคดังกล่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา