X

พะเยา เตี๋ยวเรือกะลา 15 บาท ก็อิ่มได้ หนึ่งเดียวของจังหวัด 

พะเยา เตี๋ยวเรือกะลา 15 บาท ก็อิ่มได้ หนึ่งเดียวของจังหวัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางดวงพร สิทธิสร อายุ 42 ปีบ้านเลขที่ 22/2 ถนนพหลโยธิน ต.แม่ต๋ำป่าลาน อ.เมือง จ.พะเยาได้เปิด ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือกะลา ริมถนนสายพหลโยธิน บ้านแม่ต๋ำป่าลาน ต.แม่ต๋ำ อ.เมือง จ.พะเยา ขายก๋วยเตี๋ยโดยใช้วัสดุธรรมชาติของต้นมะพร้าวและลูกมะพร้าวหรือกะลา มะพร้าว มาเป็นภาชนะ หลากหลายรูปแบบมีทั้ง ถ้วย-แก้ว และช้อน ที่ทำจากกะลา นำเป็นถ้วยใส่ก๋วยเตี๋ยวเรือกะลา บริการลูกค้า จนลูกค้าติดใจรสชาด และความแปลกของถ้วยกะลา ที่ใส่ก๋วยเตี๋ยว มีทั้งหมู-เนื้อ-เกาเหลา ชึ่งเป็นสูตรของทางร้านทำเองจนลูกค้าติดอกติดใจในรสชาติ พากันมาอุดหนุนทุกวันถือว่าเป็น ภูมิปัญญาของชาวบ้านและไม่เหมือนใคร เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเรือกะลา หนึ่งเดียวของจังหวัดพะเยา

นางดวงพร สิทธิสร เจ้าของร้าน เล่าว่า ก่อนหน้านั้นตนเองมีอาชีพจำหน่ายสินค้ารถพุ่มพวง และจะเป็นคนที่ชอบทานก๋วยเตี๋ยว โดยเฉพาะก๋วยเตี๋ยวเรือ และจะมักตระเวนไปรับประทานก๋วยเตี๋ยว ที่มีชื่อเสียงและรสชาติอร่อย ในแต่ละที่ จากนั้นก็ได้มีความคิดเอากะลามะพร้าว มาเป็นถ้วยก๋วยเตี๋ยว -ช้อน -ถ้วยแก้ว ทำจากกะลา นำมาเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวโดยใช้ชื่อเตี๋ยวเรือกะลา และมีสูตรก๋วยเตี๋ยวเรือกะลาของตัวเองทำเอง ซึ่งสูตรเด็ดของทางร้านก็จะอยู่ที่น้ำซุปที่เข้มข้น รวมทั้งพริกปรุงก้นถ้วยที่เป็นสูตรเฉพาะของตนเอง อาจจะไม่ต้องปรุงเลยก็ได้ โดยก๋วยเตี๋ยวเรือนั้นจะมีทั้งหมูและเนื้อ โดยเฉพาะเนื้อและหมูตุ๋นนั้นจะมีความเข้มข้นด้วยเครื่องตุ๋น และในส่วนของวัตถุดิบก็จะเลือกแต่ของที่มีคุณภาพใหม่สดทุกวันและภาชนะที่ใส่ก๋วยเตี๋ยวจะใช้กะลา ทั้งถ้วยก๋วยเตี๋ยวช้อนและแก้วใส่น้ำซึ่งถือว่าเป็น ภูมิปัญญาของชาวบ้านและไม่เหมือนใคร เป็น1เดียวของจังหวัดพะเยา และเปิดร้านขายมาได้ 6 เดือนแล้ว

สำหรับก๋วยเตี๋ยว ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 15 และ 50 บาท สำหรับเกาเหลารวม จะอยู่ที่ 60 บาท ร้านเปิดบริการวันอังคาร-อาทิตย์หยุดทุกวันจันทร์ ตั้งแต่เวลา 09.00 เป็นต้นไปจนกว่าจะหมดแต่ละวันจะมีลูกค้า ทั้งขาประจำและขาจร ในและนอกพื้นที่ เดินทางมาอุดหนุนอย่างต่อเนื่อง สำหรับลูกค้าที่สนใจสั่งจองโต๊ะหรือสั่งกลับบ้านสามารถโทร 0615102447

สัมภาษณ์นางดวงพร สิทธิสร เจ้าของร้าน ก๋วยเตี๋ยวเรือกะลา

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา