X

ฮือฮา!ต้นโพธิ์ 7 สีแห่ขอโชคหลังถูกมาแล้วหลายงวด

พะเยา ฮือฮา!ต้นโพธิ์ 7 สีแห่ขอโชคหลังถูกมาแล้วหลายงวด

วันที่ 13 กรกฎาคม 2565 ผู้สื่อข่ารายงานว่า ชาวบ้านในพื้น บ้านร่องไฮหมู่ 11 ที่ตำบลแม่ใส อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ต่างพากันนำดอกไม้ธูปเทียนมากราบไหว้ขอโชคลาภต้นโพธิ์ 7 สี ที่บ้านนางสุดาพร เสมอเชื้อ หลังจากที่เจ้าของบ้านนำมาปลูกได้ 2 เดือน ได้โชคลาภมาแล้วหลายงวดจึงพากันมาขอโชคลาภต่างไม่ผิดหวังนำเลขที่บ้าน ไปเสี่ยงโชคซื้อลอตเตอรี่งวดที่จะถึงนี้

จากการสังเกตต้นโพธิ์ 7 สี ชึ่งเป็นต้นไม้หายากพบมากในเขตุชายทะเลเท่านั้น มีลักษณะเป็นพุ่ม แผ่กิ่งก้านสูงประมาณ 1 เมตร ลักษณะเด่นของต้นไม้นี้คือใบที่เป็นรูปหัวใจ มีด่างเขียว ขาวและบางใบเป็นสีนำตาลแดงอ่อนๆทั้งใบหรือไม่ก็เป็นลายด่างสีน้ำหมาก จึงนับว่าเป็นต้นไม้ประหลาดที่ไม่เคยพบเห็นมาก่อนสำหรับความเชื่อโพธิ์ 7สี เป็น ต้นไม้มงคล ผู้ที่นำมาปลูกจะร่มเย็นเป็นสิริมงคล ป้องกันศัตรู ภัยอันตรายทั้งปวง เสริมดวง เสดาะเคราะห์ และให้โชคลาภอีกด้วย

นางสุดาพร เสมอเชื้อ เจ้าของบ้าน เล่าว่า ต้นโพธิ์ดังกล่าวได้นำมาจากจังหวัดชลบุรีและมาปลูกไว้ที่บริเวณหน้าบ้านของตนเองหลังจากนำมาปลูกได้ประมาณ 1 เดือนก็ได้โชคลาภทุกงวดทั้งตัวเองลูกชายและลูกสะใภ้ถูกหวยทั้ง 2 ตัว และ 3 ตัว มาทุกงวดดังนั้นงวดนี้จึงพากันนำดอกไม้ธูปเทียนมากราบไหว้ขอโชคลาภต้นโพธิ์ดังกล่าวอีก ซึ่งงวดนี้จะนำเลขที่บ้าน 561-562-563 และ 11 ไปเสี่ยงโชคซื้อลอตเตอรี่งวดประจำวันที่ 16 กรกฎาคม 65 ที่จะถึงนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา