X

ฮือฮา! พบเห็ดประหลาดคล้ายสมองคน ใหญ่เท่าหัวเด็กโผล่ใต้ต้นกล้วย

ฮือฮา! พบเห็ดประหลาดคล้ายสมองคน ใหญ่เท่าหัวเด็กโผล่ใต้ต้นกล้วย

 

วันนี้ 10 ก.ค 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบเห็ดรูปร่างประหลาด ผุดขึ้นใต้ต้นกล้วยในบ้านชาวบ้านหมู่ 11 บ้านร่องไฮ ต.แม่ใส อ.เมือง จ.พะเยา กว่า 10 ดอก มีทั้งดอกเล็กและใหญ่มีรูปร่างคล้ายสมองคนขนาดเท่าหัวเด็กและยังมีลวดลายออกสีแดงคล้ายเส้นเลือดในสมอง มีความกว้าง 10-15 เซนติเมตร สูง 10 เซนติเมตรสร้างความประหลาดใจให้เจ้าของบ้านเป็นอย่างมาก

นาง เขมมิกา จันทร์แปล่ง เจ้าของบ้าน เผยว่า ปกติตนเองจะอยู่บ้านในเมืองชึ่งที่เห็ดออกเป็นบ้านสวนจะมาที่บ้านสวนช่วงสายๆ ของทุกวันแต่วันนี้ได้เดินมาดูที่ต้นกล้วยสังเกตเห็นเห็ดรูปร่างแปลกประหลาดออกมา และไม่แน่ใจว่าเป็นเห็ดอะไร และกินได้หรือไม่ หลังจากที่ถามผู้เฒ่าผู้แก่แล้วจึงทราบว่าเห็ดที่เจอมีรูปร่างคล้ายสมองคนเขาเรียกว่าเห็ดหัวเข่า มีกลิ่นหอม เนื้อในสีขาว นุ่มเหมือนขนมปัง และมีรูปร่างคล้ายสมองคนมีลวดลายออกสีแดงคล้ายเส้นเลือดในสมอง ออกดอกมาทั้งเล็กและใหญ่ดอกใหญ่สุดมีความกว้าง 10-15 เซนติเมตร สูง 10 เซนติเมตร หรือขนาดเท่าหัวเด็กและเห็ดสมองคนหรือเห็ดหัวเข่าสามารถนำมาประกอบอาหารรับประทานได้ชึ่งตนเองพึ่งเคยเห็นเป็นครั้งแรก


สัมภาษณ์ นาง เขมมิกา จันทร์แปล่ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา