X

ฮือฮา! วัตถุคล้าย ‘อ้วกวาฬ’ เจ้าของท้าพิสูจน์

พะเยา ฮือฮา! วัตถุคล้าย ‘อ้วกวาฬ’ เจ้าของท้าพิสูจน์

วันที่ 5 ก.ค. 65 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากชาวบ้านใน ต.ท่าวังทอง อ.เมือง จ.พะเยา ว่าตนได้เก็บวัตถุบางอย่างที่คล้ายกับ “อำพันทะเล” หรือ “อ้วกวาฬ” ชึ่งลูกชายได้เก็บมาจากหาดที่ จ.ภูเก็ตมาเก็บไว้ที่บ้านเป็นเวลากว่า 1 ปีแล้วที่ผ่านมาเคยมีคนมาให้ราคา 5 หลักแล้วแต่ต้องการพิสูจน์ว่าจริงหรือไม่และอยู่ในเกรดไหนหากมีใครให้ราคาดีก็จะขาย โดยวัตถุดังกล่าวมีลักษณะเป็นก้อนเหลี่ยมขนาดใหญ่เส้นผ่าศูนย์กลางประมา 1 คืบ มีสีขาวคล้ายหินอ่อน ทดลองใช้นิ้วจิ้มดูและดมดู พบว่ามีกลิ่นคาวและใช้ไฟลนดูพบมีน้ำหยดไหลออกมาเหมือนเทียนไขหรือน้ำมัน หากเป็นอำพันจริง ก็จะนำมาขายตามราคาที่เหมาะสมต่อไป

หลังจากที่ได้อ้วกวาฬหรืออำพันทะเลจากลูกชายที่นำมาเก็บไว้ที่บ้านและลูกชายเคยบอกมีคนมาให้ราคาแล้วแต่ไม่ขายจึงให้ลูกสาวค้นหาข้อมูลตามอินเตอร์เน็ต ชึ่งได้รู้ว่าเป็นสารที่ได้จากการสำรอกหรือการขับถ่ายของปลาวาฬ จะมีลักษณะเป็นก้อนไขมันคล้ายขี้ผึ้ง มีหลายเฉดสีตั้งแต่สีเทา หรือสีดำ ไปจนถึงสีโทนอ่อนอย่างสีส้ม หรือสีขาวคล้ายหินอ่อนชึ่งของตนเองมีลักษณะสีขาวคล้ายหินอ่อนตรงกับลัษณะที่ค้นพบนกูเกิล

หากพิสูจน์ได้ว่าเป็น “อำพันทะเล” หรือ “อ้วกวาฬ” จริงก็ยินดีจะให้กับผู้ที่สนใจ หรือติดต่อเบอร์โทร 0636329479- 0638956156

(เจ้าของไม่ขอเปิดชื่อ ที่อยู่ )

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา