X

พะเยา พายุฝนถล่ม น้ำท่วม อ.ภูกามยาวอ่วม!น้ำป่าไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือน-รร.ทุ่งนาและถนน

พะเยา พายุฝนถล่ม น้ำท่วม อ.ภูกามยาวอ่วม!น้ำป่าไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือน-รร.ทุ่งนาและถนน

วันที่ 1 ก.ค 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากที่ฝนตกมาอย่างต่อเนื่องสองวันทำให้น้ำป่าไหลหลากล้นอ่างห้วยแก้ว- ห้วยติ้ว ต.ห้วยแก้ว อ.ภูกามยาว จ.พะเยา ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้าน โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติศรีนครินทร์ราชชนนี และหลายหมู่บ้าน ในเขตตำบลห้วยแก้ว มีบ้านห้วยแก้วหลวง-บ้านป่าคา-บ้านป่าสัก-บ้านจำบอน-บ้านม่วงคำ หมู่ 1-3-14-17 ต.ห้วยแก้ว อ.ภูกามยาว จ.พะเยา ทำให้บ้านเรือนและไร่นาพืชผลทางการเกษตรได้รับความเสียหายและน้ำยังได้ไหลเอ่อท่วมถนนสายพะเยา-ป่าแดด ต.ห้วยแก้ว อ.ภูกามยาว จ.พะเยา บริเวณตั้งแต่หน้าที่ว่าการอำเภอภูกามยาว ไปถึงบิเวณปากทางเข้าบ้านม่วงคำ ระยะทาง 1 กม.น้ำได้ไหลล้นเอ่อท่วมถนนสูง50 -1.50 เมตร ทำให้รถที่สัญจรผ่านไปมาต้องใช้ความระมัดระวังทางเจ้าหน้าที่ ตำรวจเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลและผู้ใหญ่บ้านกำนันต้องช่วยกัน นำอุปกรณ์มากั้นทางเป็นแนวเพื่อเดินรถและเพื่อป้องกันอันตราย

นายเตียง ฟูแสง สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยแก้ว กล่าวว่า หลังจากที่ฝนตกต่อเนื่อง 2 วันทำให้น้ำล้นสปริงเวย์อ่างห้วยแก้ว-ห้วยติ้ว ไหลเข้าท่วมพื้นที่หมู่บ้านในเขตตำบลห้วยแก้ว ทำให้บ้านเรือนราษฎร์ โรงเรียนเรือกสวน ไร่นา ได้รับความเสียหายหลายหมู่บ้าน มีบ้านห้วยแก้วหลวง-บ้านป่าคา-บ้านป่าสัก-บ้านจำบอน-บ้านม่วงคำ หมู่ 1-3-14-17 ต.ห้วยแก้ว อ.ภูกามยาว จ.พะเยา กว่า 100 หลังคาเรือนและพื้นที่ทางการเกษตรได้รับความเสียหายและน้ำยังล้นเข้าร่วมถนน สาย พะเยา-ป่าแดด ป่าแดด ลึกกว่า 1 เมตรทำให้รถสัญจรไปมาต้องใช้ความระมัดระวัง จึงได้ประสานทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยของตำบลห้วยแก้วมาช่วยปิดกั้นเส้นทางและกระจายรถเพื่อความปลอดภัย
สำหรับน้ำที่ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนและถนนและพื้นที่ทางการเกษตร ปีนี้เป็นปีแรกที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักเพราะที่ผ่านมายังไม่เคยมีน้ำไหลล้นเข้าท่วมขนาดนี้

สัมภาษณ์นายเตียง ฟูแสง สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา