X

ฮือฮา! ชาวบ้าน พบสมุนไพรโด่ไม่รู้ล้ม 3 วัน ชายกินได้หญิงกินดี กินแล้วคึก 3 วัน 3คืน

ฮือฮา! ชาวบ้าน พบสมุนไพรโด่ไม่รู้ล้ม 3 วัน ชายกินได้หญิงกินดี กินแล้วคึก 3 วัน 3 คืน

วันที่ 30 มิ.ย 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านพบสมุนไพรไทยหายากกินแล้วโด่ไม่รู้ล้ม 3 วัน 3 คืน (หญ้า 3 วัน) หญิงกินได้ชายกินดีกินแล้วคึกทันที ที่สวนชุมชนท่าวังควาย ต.แม่ต๋ำ อ.เมือง จ.พะเยา ชึ่งเป็นสมุนไพรที่หายากชนิดหนึ่ง มีสรรพคุณทางยามากมาย ได้ทั้งพลังงาน แข็งแรง รักษาโรคมะเร็ง รักษาแผลสด ต้มเอาใบ และราก ต้มน้ำดื่ม ชายกินแล้วโด่ไม่รู้ล้ม หญิงกินแล้วคึก เป็นพืชล้มลุก มีขนาดลำต้นสั้นและกลม ชี้ตรง มีความสูงราว 10-30 เซนติเมตรอยู่ในระดับพื้นผิวดิน ตามผิวลำต้นและใบจะมีขนละเอียดสีขาว สาก ขนานกับผิวใบ พืชชนิดนี้เมื่อถูกเหยียบหรือโดนทับก็จะดีดตัวขึ้นมาใหม่ได้เหมือนปกติ ไม่ตาย และพบว่าต้นสมุนไพรโด่ไม่รู้ล้ม พบเห็นเพียงแห่งเดียวที่ท่าวังควายและเป็นสมุนไพรที่ใครๆๆเสาะหาและต้องการ นำมาบำรุงร่างกายทั้งชายและหญิงทุกเพศทุกวัย

แม่อุ้ยแสงเดือน เต่าสิงห์แก้ว อายุ 74 ปี ชาวบ้านชุมชนท่าวังควาย เปิดเผยว่า หญ้าสามวัน หรือโด่ไม่รู้ล้มเป็นสมุนไพรที่มีมาช้านานและปัจจุบันหายากชึ่งตอนนี้มีที่ชุุมชนท่าวังควาย นี้มากสุดสำหรับสรรพคุณมีมากมายใช้ ทั้งต้น ใบและราก รสกร่อยขื่น เป็นยาขับปัสสาวะ แก้ไข้ แก้ท้องเสีย แก้วัณโรค ฯและ อีกสรรพคุณเป็นยาชูกำลังหญิงและชาย กินแล้วคึกคัก และยังช่วยสมานแผลสดหายในสามวันใบยังใช้กินสดและกินกับลาบได้ ใบล้างตากแดดแล้วนำมาต้ม แก้โรคมะเร็งได้ดีอีกด้วย

สัมภาษณ์แม่อุ้ยแสงเดือน เต่าสิงห์แก้ว อายุ 74 ปี ชาวบ้านชุมชนท่าวังควาย ต.แม่ต๋ำ อ.
เมือง จ.พะเยา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา