X

พะเยา อดีตไกด์สาว เปิดร้าน ฮักส้มตำเมนูแปลกสุดแซ่บไม่มีใครเหมือน

อดีตสาวไกด์วัย 36 ปี ในพื้นที่ตำบลบ้านถ้ำ อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา หันมาเปิดร้านส้มตำ ฮักส้มตำสุดแซ่บ ขายมาหลายพื้นที่กว่า 10 ปี ล่าสุดเปิดขายบ้านเกิดในพื้นที่ ตำบลบ้านถ้ำ ขายดีมีเมนูเด็ดไม่เหมือนใคร โดยเฉพาะตำมะขามใส่น้ำปู แกล้มด้วยปูหินสดๆติดอกติดใจผู้ลิ้มลอง แต่ละวันขายได้ไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นบาท

 

 

 

คุณบุศกร จันทร์เพ็ง หญิงสาววัย 36 ปี อดีตไกด์สาวชาวตำบลบ้านถ้ำ อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา กำลังบรรจงสร้างสรรค์เมนูหลากหลายในเรื่องของส้มตำ เพื่อให้บริการกับลูกค้า ทั้งตำปูม้า ตำถั่วพูกุ้งสด และเมนูส้มตำหลากหลายชนิด คอยให้บริการกับลูกค้าที่เดินทางมาอุดหนุนอย่างต่อเนื่อง ที่ร้านฮักส้มตำสุดแซ่บ ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่หมู่ที่ 11 ตำบลบ้านถ้ำ อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา บริเวณถนนพะเยา-เชียงม่วน ซึ่งเป็นร้านส้มตำที่ขายมากว่า 2 ปี ในพื้นที่แห่งนี้และเป็นที่ติดอกติดใจของลูกค้า โดยเฉพาะเมนูที่หลากหลาย มีราคาที่เริ่มต้นเพียง 30 บาท และมีรสชาติที่อร่อยจนเป็นที่ติดอกติดใจลูกค้า ในแต่ละวันจะมีผู้เดินทางมารับประทานและซื้อไปรับประทานที่บ้านกันอย่างต่อเนื่อง

 

 

 

คุณบุศกร เล่าว่า ตนเองอดีตเคยเป็นไกด์ทำงานอยู่ต่างจังหวัด ต่อมาก็ได้เปลี่ยนอาชีพมาขายส้มตำ ซึ่งมีประสบการณ์ในเรื่องการจำหน่ายมานับ 10 ปี ซึ่งในอดีตเคยไปขายบริเวณใกล้สถานศึกษา แต่ช่วงปิดเทอมก็ประสบปัญหาเรื่องรายได้ลดลง และเคยไปขายที่จังหวัดเชียงใหม่ แต่ก็ประสบกับภาวะที่เหน็ดเหนื่อยเนื่องจากเป็นร้านแผงลอย ต้องคอยเก็บของในทุกๆวัน จึงเดินทางกลับมาเปิดขายที่บ้านเกิดที่บ้านถ้ำแห่งนี้ แรกๆก็เป็นร้านธรรมดา ขายในราคาที่ชาวบ้านสัมผัสได้ แต่ต่อมาก็เป็นที่รู้จักของคนทั่วไป ตลอดจนถึงลูกค้าเก่าที่อยู่ในตัวเมืองใกล้มหาวิทยาลัย เดินทางมารับประทานกันและบอกต่อ จนปัจจุบันลูกค้าก็จะเดินทางมารับประทานกันอย่างต่อเนื่อง โดยเมนูของร้านก็จะมีทั้งส้มตำ หลากหลาย ทั้งตำปูม้า ตำถั่วพูกุ้งสด ตำปูปลาร้า ตำถั่ว ตำแตง และที่เป็นเมนูพิเศษก็จะมี แกงเห็ดรวม และตำมะขามอ่อนใส่น้ำปู ซึ่งที่นี่จะมีเครื่องแกล้มหรือเครื่องเคียงสูตรเด็ด คือปูหินสดๆไว้ได้แกล้มกับตำมะขามอ่อน ซึ่งปูหินจะเป็นปูที่หายากมาก และจะมีในพื้นที่ตำบลบ้านถ้ำ ซึ่งจะหาได้เฉพาะช่วงกลางคืน ในฤดูหนาวช่วงนี้ เป็นเครื่องแกล้มที่ไม่มี ใครเหมือนและไม่เหมือนใคร และในแต่ละเมนูนั้นราคาจะเป็นพื้นบ้านไม่แพงเริ่มต้นที่ 30 บาท หากเพิ่มใส่ของอย่างอื่นก็จะเพิ่มอีก 20 บาท หากเป็นส้มตำปูม้าก็จะขายเพียงจานละ 70 บาท ซึ่งถูกกว่าที่อื่น โดยในแต่ละวันจะสามารถขายได้วันละไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นบาท ซึ่งจะเปิดขายตั้งแต่เวลา 9.00 น. จนถึงประมาณ 4-5 ทุ่ม เนื่องจากในช่วงเย็น จะมี การจำหน่ายหมาล่าที่มีสูตรเด็ดไม่เหมือนใคร

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา