X

ระดม ทหาร-ตร.ปกครองปิดล้อมจับพลทหารฯหนีคุกทหาร

ระดม ทหาร-ตร.ปกครองปิดล้อมจับพลทหารฯหนีคุกทหาร


วันที่18 มิถุนายน 2565   ร.ท.สุนันท์ บ้านสระ รองผบ.ร้อย(รรท) ผบ.สห.มทบ.34 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สารวัตรทหารเรือนจำมณฑลทหารบกที่ 34 ค่ายขุนเจืองธรรมิกราช สนธิกำลัง
นายยุรนันท์  จอมมิ่ง ปลัดอำเภอเมืองพะเยา พ.ต.ท.บรรจบ  ชาวเมืองสว.กก.สส.ภ.จ.พะเยา,พ.ต.ท.ถาวร เมืองใจ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.แม่ใจ,พ.ต.ต.ชวิศ นันต๊ะภูมิ สว.สส.สภ.เมืองพะเยา ,ร.ต.อ.วุฒิคุณ  ศรีหาตา รอง สวป. และชุดสืบสวนภ.เมืองพะเยาได้ร่วมกันจับกุม พลทหารหรือ นายวศิน(นนท์) คุณจวรรณ อายุ  27 ปี  บ้านเลขที่  200/03 หมู่ 5 ต.ท่าวังทอง  อ.เมืองพะเยา  จ.พะเยา

ทั้งนี้ เนื่องจากวันที่ 17 มิ.ย.65 เวลา 13.40 น. ที่ผ่านมา ร.ท.สุนันท์ชัย บ้านสระ รองผบ.ร้อย สห.มณฑลทหารบกที่34 ค่ายขุนเจืองธรรมิกราช ได้แจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.ดนุพล เชื้อเมืองพาน รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพะเยา  ว่าได้มี นักโทษชาย ชื่อพลทหาร หรือนายวศิน(นนท์) คุณจวรรณ อายุ    27 ปี  สัญชาติไทย ได้หลบหนี ออกจากเรือนจำ  มณฑลทหารบกที่34 เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.65 เวลา 08.45 น. ขณะเรียกรวมพลเช็คยอด จึงมาแจ้งความร้องทุกข์เพื่อดำเนินการพร้อมขอสนธิกำลังติดตาม จนทราบว่าพลทหารหรือนายวศิน(นนท์) คุณจวรรณ  ได้หลบซ่อนตัวในห้องนอนบ้านเลขที่ 82 หมู่ 3 ต.ศรีถ้อย อ.แม่ใจ จ.พะเยา จึงทำการเข้าตรวจสอบในบ้านพบพลทหารหรือ นายวศิน(นนท์) คุณจวรรณ  ซึ่งจากการตรวจสอบและสอบถามแล้วรับว่าเป็นนักโทษชายที่หลบหนีออกจากเรือนจำ มณฑลทหารบกที่ 34 ที่ผ่านมาจริง จึงทำการควบคุมตัวนำส่งเข้าเรือนจำ มณฑลทหารบกที่ 34 ค่ายขุนเจืองธรรมิกราช พร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหา
หลบหนีไประหว่างที่ถูกคุมขังตามอำนาจของศาล ของพนักงานอัยการ ของพนักงานสอบสวน หรือของเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญา (ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 190 ) และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย

หลังจับกุม พลทหาร หรือนายวศิน(นนท์) คุณจวรรณ  ได้รับสารภาพกับเจ้าหน้าที่ว่าได้เสพยาบ้า มา ตรวจปัสวะฉี่เป็นสีม่วง และมีประวัติหลบหนีออกจากเรือนจำทหาร 1 ครั้งและล่าสุดได้ใช้ไม้พาดรั้วกำแพงหลบหนี เป็นครั้งที่ 2 และเป็นทหารเกณฑ์สังกัดค่ายขุนเจืองธรรมิกราช ใกล้จะปลดประจำการเหลือ อีก 6 เดือน อีกทั้งรับสารภาพว่าโซ่ตรวน กุญแจมือ หรือเครื่อง พันธนาการ ต่าง ๆ ไม่สามารถใส่มัดควบคุมตัวเองได้สามารถสะเดาะออกได้หมดทุกอย่างจนเจ้าหน้าที่สารวัตรทหารผวา ไปตาม ๆ กัน จะต้องควบคุมตัวให้ดีพร้อมหาวิธีไม่ให้หนีออกจากเรือนจำอีก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา