X

พะเยา อดีต เชฟดัง ไทย-เทศ ผันชีวิตเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวแพะตุ๋นยาจีนเจ้าเดียวพะเยา

พะเยา อดีต เชฟดัง ไทย-เทศ ผันชีวิตเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวแพะตุ๋นยาจีนเจ้าเดียวพะเยา

วันที่ 17 มิ.ย 65 ผู้สื่อข่าวพาไปชิมแพะตุ๋น ยาจีน ที่ร้านก๋วยเตี๋ยวแพะตุ๋นยาจีนจากอดีตเชฟดังทั้งในและต่างประเทศ (ดูไบ-คูเวต และแถบยุโรป) ที่หน้าวัดแม่ใส ต.แม่ใส อ.เมือง จ.พะเยา ซึ่งทางร้านเปิดขายแพะตุ๋นยาจีนเนื้อตุ๋นยาจีน เนื้อตุ๋นยาจีนและเป็ดตุ๋นยาจีนด้วยสูตรลับเฉพาาะของตัวเอง และยังมี ก๋วยเตี๋ยวแพะ ก๋วยเตี๋ยวเป็ด ตุ๋นและ ก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋น ซึ่งราคาไม่แพงเริ่มต้นเมนูตุ๋น ถ้วยละ 100 บาทและสำหรับก๋วยเตี๋ยวแพะ-เป็ด-เนื้อตุ๋น ถ้วยละ 50 บาทซึ่งแต่ละวันจะมีลูกค้ามาซื้อไปรับประทานที่บ้านและที่ร้าน ซึ่งเป็นเจ้าเดียวที่ขายแพะตุ๋นถูกที่สุดในประเทศไทยและในจังหวัดพะเยา

นายสุมาวงศ์ พรหมโมบล(เฮียป้อม) อายุ 68 ปี เจ้าของร้านแพะตุ๋นยาจีน เล่าว่า ได้เปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวแพะตุ๋นยาจีน และก๋วยเตี๋ยวตุ๋นยาจีน เป็นสูตรที่คิดเองทำเอง ชึ่งตัวเองเคยเป็นเชฟที่ประเทศดูไบ-คูเวต และแถบยุโรปมากว่า 40 ปีหลังจากเกษียณแล้วก็อยากกลับมาอยู่บ้านที่จังหวัดพะเยาและหันมาเลี้ยงแพะเป็นหลัก โดยนำแพะมาแปรรูปเป็นแพะตุ๋นยาจีนขาย ได้รับเสียงตอบรับจากลูกคัาจึงเพิ่มเมนู ก๋วยเตี๋ยวขึ้นมา ราคาเริ่มต้นเมนูตุ๋น ชุดละ 100 บาทและก๋วยเตี๋ยวชุดละ 50 บาทเปิดบริการทุกวันที่หน้าวัดแม่ใสสำหรับวันเสาร์-อาทิตย์เปิดขายบริเวณตลาดเช้าริมกว๊านพะเยาหน้าเรือนโบราณ หากลูกค้าที่จะสั่งจองแพะตุ๋น-เนิ้อตุ๋น -เป็ดตุ๋นและย่าง ก๋วยเตี๋ยวแพะเป็ดเนื้อ ตุ๋นสั่งซื้อ ได้ที่เบอร์โทร 089-795-4329

สัมภาษณ์นายสุมาวงศ์ พรหมโมบล(เฮียป้อม) อายุ68ปี เจ้าของร้านแพะตุ๋นยาจีน บ้านแม่ใส ต.แม่ใส อ.เมือง จ.พะเยา
(เบอร์โทร 089-795-4329)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา