X

พะเยา ไฟฟ้าลัดวงจรไหม้บ้านวอดทั้งหลังสูญ 2 ล้าน

 

 

เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.65 เวลา 15.20 น.ร.ต.อ.อภิสร มาไกล รองสว.(สอบสวน)สภ.ภูซาง จ.พะเยารับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ บ้านเลขที่ 136 หมู่ที่ 12 บ้านฮวก ตำบลภูซาง อ.ภูซาง จ.พะเยา หลังรับแจ้งพร้อมด้วยรถดับเพลิง และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอภูซาง, ทต.สบบง, อบต., มูลสว่างพะเยาสาขาภูซาง ,เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าภูซาง ,รถน้ำบริษัทช่างพินิจ, ทหารพราน, ทหาร ชพส. ทำการช่วยเหลือฉีดน้ำสกัดไฟไหม้กว่า 30 นาทีเพลิงสงบ และไฟได้ไหม้บ้านวอดทั้งหลัง สูญ  2 ล้าน คาดไฟฟ้าลัดวงจร

จากการตรวจสอบบ้านถูกไฟไหม้เป็นบ้าน ครึ่งตึกครึ่งไม้ ถูกไฟไหม้ความเสียหายทั้งหลัง ค่าเสียหายประมาณ 2 ล้านบาทสาเหตุเบื้องต้นคาดว่าเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนสาเหตุที่แท้จริงต้องรอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาทำการตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง

หลังจากเพลิงสงบ พ.ต.อ.ชัชวาล แสงบุญ ผกก.สภ.ภูซาง พร้อมด้วยเจ้าที่ตำรวจชุดจิตอาสา ไปตรวจสอบและช่วยเหลือเบื้องต้นและได้สอบถาม นางใย ชำนาญ อายุ 60 ปี บ้านเลขที่ 136 ม.12 ต.ภูซาง อ.ภูซาง จ.พะเยา ผู้ดูแลบ้าน กล่าวว่าบ้านที่ถูกไฟไหม้เป็นบ้านของ นางกนก กันธิยะ อายุ 49 ปี อาศัยอยู่ประเทศสวิตแลนด์ และให้ตนดูแลบ้าน จนกระทั่งไฟได้ลุกไหม้บ้านทั้งหลังได้รับความเสียหาย ขณะเกิดเหตุไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

สำหรับสาเหตุการเกิดไฟไหม้บ้านครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าน่าจะเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจรส่วนสาเหตุที่แท้จริงต้องรอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาทำการตรวจสอบหาหลักฐานและสาเหตุเกิดไฟไหม้อีกครั้งหนึ่ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา