X

พะเยา ฮือฮา! พระอาทิตย์ทรงกลด องค์ลง งานบวงสรวงเหรียญท้าวเวสสุวรรณ เทพเจ้าแห่งทรัพย์

 

ช่วงบ่าย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระศิริชัย ชยสิริ เจ้าอาวาสวัดร่องคำหลวง หมู่ 3 ต.แม่นาเรือ อ.เมือง จ.พะเยา พร้อมด้วยคณะสงฆ์ และศิษยานุศิษย์ ร่วมกันทำพิธีบวงสรวงเหรียญท้าวเวสสุวรรณ ซึ่งท้าวเวสสุวรรณ หลายมีความเชื่อว่าเป็นเจ้าแห่งอสูรทั้งปวง สามารถป้องกันภูตผี มนต์ดำ ท้าวเวสสุวรรณ เป็นเจ้าแห่งขุมทรัพย์ เป็นเทพแห่งความร่ำรวย จนมีการสร้างเหรียญและเทวรูปท้าวเวสสุวรรณเพื่อบูชา ให้เป็นที่เคารพสักการะบูชา ตามความเชื่อโดยเฉพาะเรื่องแคล้วคลาดปลอดภัยและโชคลาภด้วย

บรรยากาศงานพิธีบวงสรวง ได้เกิดความฮือฮา ขณะทำพิธีบวงสรวง ได้เกิดปรากฏการณ์พระอาทิตย์ทรงกลด เป็นวงกลมล้อมรอบดวงอาทิตย์ บนท้องฟ้า 2 ชั้นเหนือพระวิหารวัดขณะทำพิธีสร้างความฮือฮาแก่ผู้เข้าร่วมพิธีเป็นอย่างมาก เพราะปรากฏการณ์ลักษณะเช่นนี้ระหว่างพิธียิ่งถือว่าเป็นฤกษ์ดี ทำให้พิธีการเป็นมงคลยิ่ง ๆ ขึ้นไปและได้มีลงองค์ของบรรดาลูกศิษย์เต้นร่ายรำในลักษณะต่าง ๆ จนสร้างความฮือฮา ไปทั่วบริเวณงาน

สำหรับในงานพิธีวันนี้พระศิริชัย ชยสิริ เจ้าอาวาสวัดร่องคำหลวง ได้นิมนต์พระเกจิดัง เช่น ครูบาจินะ วัดศรีบุญเรือง ครูบาบุญส่ง วัดยางดอง จ.เชียงใหม่ พระครูวินัย ธนรมศักดิ์ เจ้าอาวาสวัดสันป่าม่วง และพระศิริชัย ชยสิริ เจ้าอาวาสวัดร่องคำหลวง พร้อมด้วยบรรดาลูกศิษย์จำนวนมากเข้าร่วมพิธีงานบวงสรวง และงานบวงสรวงได้มีเหรียญท้าวเวสสุวรรณรุ่นเศรษฐีล้านนา หลังเสร็จทำพิธีได้จุดประทัด และชาวบ้านต่างนำเลขหางเลขทัด เลข 3 ตัว-564 และ 2 ตัว 80 ยังไปเสี่ยงโชคซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดที่จะถึงในวันพรุ่งนี้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา