X

พะเยา ปาฏิหาริย์ ! ท้าวเวสสุวรรณ ชาวบ้านแห่ขอโชคทำพิธีเสร็จฟ้าครึ้มฝนโปรยลงมา

พะเยา ปาฏิหาริย์ ! ท้าวเวสสุวรรณ ชาวบ้านแห่ขอโชคทำพิธีเสร็จฟ้าครึ้มฝนโปรยลงมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านทั้งและนอกในพื้นที่ตำบลดงเจน อ.ภูกามยาว จ.พะเยา ต่างพากันนำดอกไม้ธูปเทียน มาขอโชคลาภท้าวเวสสุวรรณ วัดศรีดอนชัย ต.ดงเจน อ.ภูกามยาว จ.พะเยา โดยกลุ่มชาวบ้านก่อนจะจุดธูปเทียน ขอโชค ได้เกิดปาฏิหาริย์ท้องฟ้าครึ้มเมฆฝนปกคลุมเฉพาะบริเวณวัด หลังเสร็จพิธีฝนเริ่มตกและหยุดในทันที ทำให้ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นปาฏิหาริย์ของท้าวเวสสุวรรณที่มาให้โชคให้ลาภและให้พร เหมือนพรมน้ำมนต์ให้แก่ชาวบ้าน หลังจุดธูปเทียน ชาวบ้านต่างจ้องเลขธูป กันเพื่อนำไปเสี่ยงโชค ในงวดที่จะถึงนี้จากการสังเกตท้าวเวสสุวรรณ ตั้ง ตระหง่านอยู่บริเวณหน้า มหาเจดีย์ วัดศรีดอนชัย ซึ่งกำลังก่อสร้าง โดยมีองค์ท้าวเวสสุวรรณองค์ซ้ายมือ ยืนถือกับกระบอง ตั้งบนแท่นปูนสูงประมาณ 1 เมตร ทาสีด้วยสีทองและสีแดง และองค์ขวามือ ถือไม้พลอง ตั้งอยู่บนแท่นปูน เหมือนกันลงด้วยสี เขียว

ที่ผ่านมา หลังจากทางวัดศรีดอนชัยนำมาตั้งประดิษฐาน ชาวบ้าน ต่างมาขอพรและโชค ก็ได้โชคได้ลาภกัน มาทุกงวด สำหรับงวดนี้ชาวบ้านได้พากันนำดอกไม้ธูปเทียน มาจุดธูปขอโชคขอลาภ และ เกิดปฏิหาร หลังจุดธูปทำพิธี เกิดเมฆฝนปกคลุมบริเวณที่ท้าวเวสสุวรรณอยู่หลังจากเสร็จพิธีฝนตกและหยุดทันที ทำให้ชาวบ้านต่างฮือฮากัน เป็นปาฏิหาริย์ของท้าวเวสสุวรรณและ แต่ละคนต่างนำเลขธูป 684 -819 และ 84 นำไปเสี่ยงโชคงวดที่จะถึงนี้

 ด้านพระครู พงศ์ศิริ พุทธิวังโส เจ้าอาวาสวัดศรีดอนชัยเจ้าคณะตำบลดงเจน กล่าวว่า ท้าวเวสสุวรรณเป็นหนึ่งใน จตุโลกบาล และเป็นเทพที่ปกปักรักษามนุษย์และ เรื่องของภูตผีปีศาจ และยังดลบันดาลให้โชคให้ลาภกับผู้เลื่อมใส สำหรับท้าวเวสสุวรรณที่วัดศรีดอนชัย จะมีอยู่ 2 องค์ สร้างไว้หน้ามหาเจดีย์ที่กำลังก่อสร้างยังไม่เสร็จ จึงได้เอาท้าวเวสสุวรรณมาตั้งไว้ตามความเชื่อว่าส่งผลกับการสร้างมหาเจดีย์ ของวัดให้เสร็จ ได้ หาก พุทธศาสนิกชนท่านใดต้องการ ร่วมสมทบทุนสร้างมหาเจดีย์ สามารถโทรเบอร์โทรศัพท์095-9168925 พระปลัดพงษ์ศิริ พุทธิวังโส เจ้าอาวาสวัดศรีดอนชัย เจ้าคณะตำบลดงเจน อ. ภูกามยาว จ.พะเยา

สัมภาษณ์พระปลัดพงษ์ศิริ พุทธิวังโส เจ้าอาวาสวัดศรีดอนชัย เจ้าคณะตำบลดงเจน อ. ภูกามยาว จ.พะเยา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา