X

พะเยา น้ำป่าไหลทะลักเข้าท่วม ต.บ้านใหม่ ได้รับความเสียหายกว่า 100 หลังคาเรือน

พะเยา น้ำป่าไหลทะลักเข้าท่วม ต.บ้านใหม่ ได้รับความเสียหายกว่า 100 หลังคาเรือน

วันที่ 22 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น้ำป่าไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในเขตพื้นที่ตำบลบ้านใหม่ อ.เมือง จ.พะเยา ทำให้บ้านเรือนราษฎร หมู่ 1-2-4-5-7 ได้รับความเสียหายกว่า 100 หลังคาเรือนโดยชาวบ้านได้เร่งนำกระสอบทรายเข้าปิดกันเพื่อไม่ให้น้ำเข้าในพื้นที่บ้านตัวเองและทำให้พื้นที่ทางการเกษตรได้รับความเสียหายอีกด้วย

ด้านนาง สังฆ์วาล เขิ่อนวัง นายกเทศบาลตำบลบ้านใหม่ เผยว่าหลังจากฝนตกหนัก 2 วัน น้ำได้รถสปริงเปิดเวย์อ่างแม่เยี่ยน ทำให้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือน และพื้นที่ทางการเกษตรของประชาชนในพื้นที่หมู่ 1-2-4-5-7 ได้รับความเสียหาย ตอนนี้ทางเทศบาล ได้ นำกระสอบทรายและนำรถแม็คโครเปิดทางน้ำให้ระบายออกจากหมู่บ้านแล้วคาดว่าวันนี้ถ้าฝนไม่ตก มาเพิ่มเติมระดับน้ำ น้ำก็คงจะแห้ง

นายอัครา พรหมเผ่า นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา ได้เดินทางมาดูชาวบ้านในพื้นที่ตำบลบ้านใหม่ และได้กล่าวว่า ปีนี้ฝนมาเร็วปริมาณน้ำฝนเยอะ และพื้นที่ตำบลบ้านใหม่เป็นพื้นที่รับน้ำจาก อ่างเก็บน้ำมาเยือนทำให้น้ำป่าได้ไหลทะลักล้นสปริงเวย์เข้าร่วมประชาชนในเขตพื้นที่ตำบลบ้านใหม่ ซึ่งเป็นแหล่งต้นน้ำ ได้รับผลกระทบกว่า100หลังคาเรือนและทาง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดได้ประสาน เทศบาลในพื้นที่ให้นำกระสอบทรายและรถแม็คโครมาช่วยชาวบ้านเพื่อระบายน้ำและคาดว่าวันนี้ถ้า ไม่มีฝนตกมาเพิ่มน้ำก็คงจะลดลง

สำหรับ สภาพอากาศในพื้นที่จังหวัดพะเยาท้องฟ้ามืดครึ้ม มีเมฆฝนอาจเกิดฝนตกหนักอีกและอาจทำให้ปริมาณน้ำในลำน้ำต่างๆในปริมาณเพิ่มสูงขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา