X

พะเยา ฝนตกน้ำหลาก ฒ.หาปลาหน้าประตูระบายน้ำถูกน้ำพัดจมหาย

พะเยา ฝนตกน้ำหลาก ฒ.หาปลาหน้าประตูระบายน้ำถูกน้ำพัดจมหาย

วันที่ 21 พฤษภาคม 2565 เวลา 12.00 น.ร.ต.อ.จุมพล เมืองมา รองสว.(สอบสวน) สภ.เชียงคำ จ.พะเยารับแจ้งมีคนจมน้ำเสียชีวิตบริเวณหน้าประตูระบายน้ำ ลำน้ำอิง บ้านนาเจริญ หมู่ 6 ต.อ่างทอง อ.เชียงคำ จ.พะเยา หลังรับแจ้งจึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัย ชุดประดาน้ำ มูลนิธิลือชาพะเยาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.326 เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ต.อ่างทองและ อำเภอเชียงคำ รุดไปที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นประตูระบายน้ำลำน้ำอิงบ้านนาเจริญ ได้มีบรรดาไทยมุงและเจ้าหน้าที่ หลายหน่วยงาน และชุดประดาน้ำ ได้ร่วมกันใช้เรือ ทำการลงงมค้นหาร่างนายสมปอง ไชยนามล บริเวณหน้าประตูระบายน้ำ บ้านนาเจริญ ตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงช่วงบ่ายยังค้นหาร่างยังไม่พบ

จากการสอบถาม นางบุญเยี่ยม ไชยนามน อายุ53ปี ภรรยานายสมปอง ไชยนามล อายุ56ปี ที่จมน้ำหายไป กล่าวว่าก่อนเกิดเหตุเมื่อวานวันที่ 20 พฤษภาคม 2565 เวลา 09.00 น.นายสมปอง สามีบอกว่าจะออกไปหาปลาบริเวณประตูระบายน้ำบ้านนาเจริญในหมู่บ้าน และได้หายตัวไป และคาดว่า จะต้องจมหายไปกับน้ำในลำน้ำอิงอย่างแน่นอน เพราะพบแต่รองเท้าแตะและรถจักรยานยนต์จอดไว้ แต่ไม่เห็นตัว จึงได้แจ้งญาติและ เจ้าหน้าที่ ตำรวจกและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยค้นหาในน้ำอิง

จากการสอบถามชาวบ้าน ทราบว่าก่อนเกิดเหตุนายสมปอง ไชยน้ำมน ได้ออกมาหาปลาโดยใช้สวิงจับปลาบริเวณหน้าประตูระบายน้ำบ้านนาเจริญ และ ขณะกำลังจะใช้สวิงตักปลาก็ได้เกิด มวลน้ำไหลแรงพัดเอาร่างจมลงไปในน้ำ หายไปตั้งแต่เมื่อวาน ตอนเช้า จนกระทั่งถึงช่วงบ่ายวันนี้ได้มีเจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ระดมกำลังออกค้นหาร่างในลำน้ำอิงหน้าประตูระบายน้ำบ้านนาเจริญแต่ก็ยังไม่พบร่างแต่อย่างใด

สำหรับบรรยากาศสภาพอากาศในพื้นที่จังหวัดพะเยาพบว่าได้เกิดฝนตกหนักทำให้ปริมาณน้ำในลำน้ำต่างๆในปริมาณเพิ่มสูงขึ้นทำให้ชาวบ้านต่างพากันออกหาปลา ตามลำน้ำต่างๆ เพื่อนำมาบริโภคและขาย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา