X

พะเยา ต้นไม้แปลก ! หนุ่มเภสัชใช้เวลาว่างเพาะไม้โขดกล้าไม้สุดแปลกหายาก

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นาย ทิพย์เนตร มหามิตร อายุ 42 ปี บ้านเลขที่ 75 ม.8 ในพื้นที่ตำบลสันป่าม่วง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ทำงานเป็นเภสัชกร ประจำ รพ.พะเยา ใช้เวลาว่างหลังเลิกงานเพาะพันธุ์ปลูกไม้โขด เป็นพันธุ์ไม้แปลกที่หายากและราคาสูงไม้โขด เป็นไม้ที่มีลำต้นหรือรากที่ใหญ่ รูปทรงแปลกตา เช่นวงกลม เป็นขดหรือโขด เป็นกอใหญ่ เหมือนหัวของมันสำปะหลัง ต่างจากพันธุ์ต้นไม้ทั่วไปที่มีลำต้นตรง ไม้โขดส่วนใหญ่จะพบได้ในป่าที่หาได้ค่อนข้างยาก หรือบางต้นก็นำเข้ามาจากต่างประเทศ ไม้โขดจึงกลายเป็นพันธุ์ไม้สะสมเพราะมีความแปลกที่ไม่เหมือนต้นไม้อื่น ๆ และยังหายากแถมมีราคาสูง ยิ่งถ้านำมาปลูกในกระถางสวย ๆ แล้วละก็ สวยไม่เหมือนใครไปอีกรูปแบบหนึ่ง

นาย ทิพย์เนตร มหามิตร อายุ 42 ปี กล่าวว่าได้เพาะเลี้ยงกล้าพันธุ์ไม้กลุ่มไม้โขดที่ยังไม่มีคนนิยมเลี้ยงกันชึ่งไม้โขดเป็นพันธ์ไม้ที่หายากและแปลกโดยทำการเพาะเลี้ยงอยู่มีหลายสายพันธ์ุ เช่น บรเพชรพุงช้าง ผักบุ้งโขด มะยมเงินมะยมทอง บัวบกโขด ฯ ชึ่งปัจจุบันมีราคาสูงตนเองจึงใช้เวลาว่างเพาะพันธ์ุจำหน่ายโดยจำหน่ายต้นเล็กจนถึงใหญ่ราคาเริ่มต้นที่ 200-1,000 บาทแล้วแต่ขนาดและความสวยงามของต้นไม้สำหรับใครสนใจสามารถติดต่อได้ตามเบอร์ 0946352241

สัมภาษณ์นาย ทิพย์เนตร มหามิตร หนุ่มเภสัชนักเพาะต้นไม้แปลก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา