X

พะเยา แห่ชม ยลโฉม ทุ่งปอเทือง บานเหลืองอร่าม กลางท้องทุ่งหลายร้อยไร่

ชมความงามของดอกปอเทือง ที่บานเหลืองอร่ามเต็มท้องทุ่งหลายร้อยไร่ ในพื้นที่หมู่ที่ 5 ตำบลบ้านถ้ำ อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา โดยชาวบ้านจำนวนมากในพื้นที่ได้ร่วมกันปลูกไว้เป็นบริเวณกว้าง เพื่อใช้เป็นพืชปรับสภาพ ดินและนำเมล็ดออกจำหน่าย ซึ่งขณะนี้ออกดอกบานสะพรั่งเต็มท้องทุ่ง ท่ามกลางขุนเขาป่าไม้ล้อมรอบ ให้ผู้คนสัมผัสความงามอย่างละลานตา เก็บภาพเป็นที่ระลึก

ดอกปอเทืองที่ขณะนี้กำลังออกดอกบานสะพรั่ง เหลืองอร่ามไปเต็มท้องทุ่ง เป็นภาพที่สร้างความประทับใจให้กับผู้ที่พบเห็น หลังชาวบ้านในพื้นที่หมู่ที่ 5 ตำบลบ้านถ้ำ อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา จำนวนหลายรายได้ร่วมกันที่จะรณรงค์ให้มีการปลูกเป็นผืนใหญ่ หลายร้อยไร่ เพื่อใช้ในการปรับปรุงสภาพดิน รวมทั้งเก็บเมล็ดเพื่อจำหน่าย ซึ่งในขณะนี้ได้ออกดอกบานสะพรั่งทั่วบริเวณ ซึ่งสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้พบเห็นและเดินทางมาท่องเที่ยวชมความงามของดอกปอเทือง พร้อมกับพากันถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก ซึ่งในขณะนี้ได้เริ่มเบ่งบานในรอบแรก โดยดอกปอเทืองจะเบ่งบาน 2 รอบ ก่อนที่จะออกเป็นเมล็ด

ซึ่งผู้ที่อยากสัมผัสความสวยงามของทุ่งดอกปอเทืองดังกล่าว สามารถเดินทางเข้าท่องเที่ยวได้ ตั้งแต่ช่วงนี้ไปจนถึงสิ้นปี บริเวณริมถนนสายตำบลป่าซาง- บ้านถ้ำ ตำบลบ้านถ้ำ อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 35 ไปจนถึงบ้านถ้ำ  เนื่องจากพื้นที่บริเวณดังกล่าวจะปลูกปอเทืองเป็นบริเวณกว้างใหญ่และจะสลับกันออกดอกให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาสัมผัสความงามของดอกปอเทืองเหลืองอร่ามกลางท้องทุ่งที่มีขุนเขาและป่าไม้ล้อมรอบไป  ทั่วบริเวณ

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา