X

ผตห.รับสารภาพ ต่อย-เข่า ใส่เฒ่า 83 ปี สาเหตุคุยเรื่องนักเลงเก่า-นักเลงรุ่นใหม่ ตายในบ้าน

ผตห.รับสารภาพ ต่อย-เข่า ใส่เฒ่า 83 ปี สาเหตุคุยเรื่องนักเลงเก่า-นักเลงรุ่นใหม่ ตายในบ้าน

วันที่ 5 พฤษภาคม 2565 ช่วงบ่าย พล.ต.ต.อนุชา อ่วมเจริญ ผบก.ภ.จว.พะเยา ,พ.ต.อ.บวร ไชยคำ ผกก.สภ.เมืองพะเยา ได้ติดตามกรณีเหตุ มีผู้เสียชีวิตคาดว่าถูก ฆาตกรรมภายในบ้านเมื่อช่วงเย็นวันที่ 4พค.65 เวลา 17.55 น.โดยทาง พ.ต.ท. ธีรวัฒน์ ธรรมสอนสว.(สอบสวน) สภ.เมืองพะเยา จ. พะเยา รับแจ้ง เมื่อเย็นวานที่ผ่านมา หลังรับแจ้งจึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยแพทย์นิติเวชรพ. พะเยา เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ชุดกู้ชีพกู้ภัย รพ.พะเยา และตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองพะเยา รุดไปที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบร่าง ของนายต๊อก วงค์หาญ อายุ 83 ปี บ้านเลขที่26 หมู่9 ต.ท่าจำปี อ. เมือง จ. พะเยาเจ้าของบ้าน นอนเสียชีวิตบนพื้นในห้องโถงหน้าห้องนอนของบ้านชั้นปูนติดดินชั้นเดียว ในสภาพศพนอนหงายไม่สวมเสื้อสวมกางเกงขาสั้นลายเท้าสวมใส่ถุงเท้า สภาพศพ บริเวณศีรษะและใบหน้ามีเลือดออก ตกกระจายไปทั่วบริเวณ และมีเชือกไนลอน มันเป็นบ่วงตกอยู่ใกล้กับ ศีรษะของศพ และพบเลือดแห้ง ติดกระเบื้องพื้นห้อง
และพบกองเลือดแห้งกรังกระจายไปทั่วบริเวณและพบขวดสุราขาว จากชันสูตรพลิกศพพบว่า ใบหน้าดวงตาข้างซ้าย บวม ปูดมีบาดแผลแตกบริเวณใบหน้า หน้าผาก และศีรษะ จนเลือดไหลกระจายไปทั่ว

หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจ ที่เกิดเหตุชันสูตรพลิกศพแล้ว ก็ได้ทำการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย ที่เป็นเพื่อนนั่งดื่มสุรากับผู้ตายภายในบ้านที่เกิดเหตุ คือนายสมชาย ใจเที่ยง อายุ 48 ปี บ้านเลขที่ 99 หมู่ 9 บ้านสัก ตำบลท่าจำปีอำเภอเมืองจังหวัดพะเยา ไว้

และในช่วงบ่ายวันนี้ ทางนายสมชาย ใจเที่ยง ได้รับ สารภาพกับพนักงานสอบสวน ว่าเป็นคนทำร้ายร่างกายนายต๊อก วงหาญจนเสียชีวิตจริง สาเหตุเพราะนั่งดื่มเหล้าด้วยกันแล้วเกิดมีการโต้เถียงเรื่องนักเลงเก่ากับนักเลงรุ่นใหม่พูดคุยข่มขู่ข่มขวัญกัน โดยทางนายต๊อก วงษ์หาญ นักเลงรุ่นเก่า ใช้หมัดชก เข้าใบหน้าก่อน 1ที จึงโมโหจึงใช้หมัดชกต่อยสวนกลับที่บริเวณใบหน้า เบ้าตา และตีเข่าจนนายต๊อก ล้มลงกับพื้น แน่นิ่งไป หลังรับสารภาพไม่ขอไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพพร้อมไม่ให้สื่อมวลชนบันทึกถ่ายภาพ

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาทำร้ายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บถึงแก่ความตาย ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

 

สำหรับศพผู้เสียชีวิตทางแพทย์นิติเวชรพ. พะเยากำลังดำเนินการทำการผ่าชันสูตรศพ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต ว่าเกิดจากอะไร และทางญาติก็ได้ทำการเตรียมสถานที่ ศาลาเอนกประสงค์ภายในหมู่บ้านเพื่อใช้เป็นสถานที่ตั้งสวดอภิธรรมศพ นายต๊อก วงค์หาญ

สัมภาษณ์นายธีรพงษ์ วงศ์หาญ บุตรชายผู้เสียชีวิต

สัมภาษณ์ นางนางธัญยรัตน์ คงชู อายุ 50 ปี หลานผู้เสียชีวิต (เสื้อลายสวมหมวก)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา