X

พะเยา พายุฤดูร้อนพัดถล่มเมื่อคืนที่ผ่านมาทำให้น้ำป่าไหลท่วม ถนน-ไร่นา -บ้านเรือน เสียหาย

พะเยา พายุฤดูร้อนพัดถล่มเมื่อคืนที่ผ่านมาทำให้น้ำป่าไหลท่วม ถนน-ไร่นา -บ้านเรือน เสียหาย

วันที่ 18 เม.ย 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อคืนวันที่ 17 เม.ย ที่ผ่านมาเกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มในพื้นที่จังหวัดพะเยาทำให้ ถนนไร่นาบ้านเรือน และสิ่งสาธารณประโยชน์ได้รับความเสียหายไปทั่ว โดยเฉพาะในเขตพื้นที่อำเภอเมือง บ้านร่องขุยหมู่ 10 ตำบลจำป่าหวาย อำเภอเมืองจังหวัดพะเยาน้ำไหลท่วมขังพื้นที่นา บ้านเรือน ถนน ได้รับผลกระทบหลายพื้นที่และในพื้นที่บ้านโพธิ์ทอง หมู่ 3 ตำบลคือเวียง อำดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา ได้เกิดน้ำป่าไหลและน้ำในอ่างเก็บน้ำห้วยสักและลำน้ำร่องช้าง ไหลเข้าท่วมขังบ้านเรือน ถนน ได้รับความเสียหายกว่า 100 หลังคาเรือน

นางสังวาล เผ่ากันทะ อายุ 40 ปี ชาวบ้าน โพธิ์ทอง หมู่ 3 ต.คือเวียง อ. ดอกคำใต้ จ. พะเยา เล่าว่าช่วงเวลา 20.00 น .ของคืนวันที่ 17 เม.ย ที่ผ่านมาได้เกิดพายุฝน ตกต่อเนื่องตลอดทั้งคืนทำให้น้ำลำน้ำร่องสักและน้ำร่องช้างเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านและถนนในหมู่บ้านโพธิ์ทอง หมู่ 3 และอีกหลายพื้นที่ได้รับผลกระทบดังกล่าวและอยากฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาแก้ไขเนื่องจากเมื่อเกิดฝนตกลงมาทุกครั้งน้ำจะเอ่อไหลท่วมบ้านเรือนถนน จนชาวบ้านและได้รับความเดือดร้อนกันไปทั่วหมู่บ้านจนถึงตอนนี้น้ำลดเพียงเล็กน้อยหากวันนี้เกิดพายุฝนตกมาอีกก็จะทำให้น้ำท่วมขังมากขึ้นอีก

สัมภาษณ์นางสังวาล เผ่ากันทะ อายุ 40 ปี ชาวบ้าน โพธิ์ทอง หมู่ 3 ต.คือเวียง อ. ดอกคำใต้ จ. พะเยา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา