X

พะเยา ผักสดกิน วิธีใหม่ ผักเกษตรอินทรีย์ หรือผักออร์แกนิกปลอดสารพิษ ขายได้ราคาดี

พะเยา ผักสดกิน วิธีใหม่ ผักเกษตรอินทรีย์ หรือผักออร์แกนิกปลอดสารพิษ ขายได้ราคาดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ไร่ใบธง ต.บ้านต๊ำ อ.เมือง จ.พะเยา น.ส.เอื้อมเดือน สุขประเสริฐ และน.ส.กรกัญจน์ เมืองมูล พนักงานไร่ใบธง ผู้ดูแล ปลูกและ ผลิตผักเกษตรอินทรีย์ หรือผักออร์แกนิก ที่ได้มาตรฐานและมีคุณภาพ รวมถึงการมุ่งพัฒนาเทคโนโลยีการผลิตเพื่อเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูง โดยการปลูกผักออร์แกนิก ในโรงเรือนปิดและใช้ปุ๋ยฮอร์โมนที่ผลิตเองชึ่งปราศจากสารเคมี ทำให้ผักสด หวาน กรอบ อร่อย รับประทานสดได้โดยไม่ต้องกลัวสารเคมีตกค้างมั่นใจและเชื่อมั่นได้ว่าทุกกระบวนการผลิตไม่มีการปนเปื้อนสารเคมีลงในผัก โดยทุกขั้นตอนได้รับการควบคุมและตรงตามมาตรฐานที่กำหนดไว้

สำหรับ ไร่พะเยาใบธง เป็นแหล่งผลิตพืชผัก ผลไม้ ที่มีคุณภาพออกสู่ตลาดถึงมือผู้บริโภคแบบปลอดภัยไดยไม่ใช้สารเคมี

ด้าน น.ส.เอื้อมเดือน สุขประเสริฐ และน.ส.กรกัญจน์ เมืองมูล พนักงานไร่ใบธง เล่าว่า ทางไร่ใบธง ได้ผลิตพืชผักคุณภาพหลากหลายขนิดโดยการปลูกในโรงเรือนที่มีการปิดเพื่อเป็นการป้องกันแมลงและใช้ปุ๋ยฮอร์โมนที่ทางไร่ผลิตเองจากสารสกัดจากปลาทำให้ไม่มีสารเคมีตกค้าง และเป็นที่ชื่นชอบของตลาดและผู้บริโภค

สำหรับไร่ใบธงจะปลูกพืชผักผลไม้หลายชนิดหมุนเวียนกันตลอดทั้งปี โดยช่วงนี้ผู้บริโภคจะหันมาบริโภคพิชผัก เกษตรอินทรีย์ หรือผักออร์แกนิกจึงทำให้ทางไรใบธงผลิตพืชผักที่มีคุณภาพใส่ใจ่ผู้บริโภคในแต่ละวันจะเก็บผลผลิตวันละหลายสิบกิโลกรัม หลังจากนั้นจะนำผักไปบรรจุถุงและจำหน่าย กก.ละ 80 บาทและเป็นถุง ๆ 20 จะจำหน่ายที่หน้าบริษัทใบธง หน้าสถานีขนส่งพะเยา ต.เวียงอ.เมิอง จ.พะเยา ผู้ที่สนใจผักเกษตรอินทรีย์ หรือผักออร์แกนิกสามารถติดต่อสั่งชื้อสังจองได้ที่บริษัทพะเยาใบธงหรือโทร 0837618967 ทุกวัน

สัมภาษณ์น.ส.เอื้อมเดือน สุขประเสริฐ (เสื้อขาว) และน.ส.กรกัญจน์ เมืองมูล(เสิ้อแดง) พนักงานไร่ใบธง จ.พะเยา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา