X

พะเยา แห่ชม!! พญาเสือโคร่ง ออกดอกผิดฤดู จากฤดูหนาว เป็นฤดูร้อน

พะเยา แห่ชม!! พญาเสือโคร่ง ออกดอกผิดฤดู จากฤดูหนาว เป็นฤดูร้อน 

วันที่ 4 เมษายน 2560 5 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอุดร วงค์ลคร อายุ47ปี ผู้ดูแลไร่ใบธง ไดเพาผู้สื่อข่าว เดินชม ต้นพญาเสือโคร่งหรือซากุระ ออกดอก ภายในบริเวณสวนไร่ใบธงตำบลต๊ำ อ. เมือง จ. พะเยา จนเป็นที่ฮือฮาและแปลกผิดธรรมชาติ ที่ต้นพญาเสือโคร่งหรือซากุระ เริ่มผลิใบออกดอก ไปทั่วบริเวณไร่ใบธง กว่า 100 ต้น ซึ่งเป็นการออกดอกของพญาเสือโคร่งหรือซากุระ ที่ผิดฤดูซึ่งโดยปกติจะออกดอกในฤดูหนาว เท่านั้น แต่ต้น พญาเสือโคร่งหรือซากุระ ภายในบริเวณไร่ใบธงนั้น กลับไม่ออกดอกช่วงฤดูหนาวแต่จะออกดอกผลิใบในช่วงฤดูร้อนหรือเดือนเมษายน ของทุกปี ผ่านมาแล้วถึง 7 ปี จนเป็นที่ฮือฮาต้นกันว่าต้นพญาเสือโคร่ง หรือซากุระในไร่ใบธง ออกดอกผิดฤดูที่มีเพียงแห่งเดียวในจังหวัด

นายอุดร วงค์ลคร อายุ 47 ปี ผู้ดูแลไร่ใบธง กล่าวว่า ปลูกต้นพญาเสือโคร่งตัว 200 ต้นในไร่ใบธงปัจจุบันเหลือเพียงประมาณ 100 ต้นที่เริ่มออกดอกผลิใบ สำหรับต้นพญาเสือโคร่งหรือซากุระที่ปลูกในไร่ โดยตรงนั้นจะมีความแปลกจากต้นพญาเสือโคร่งหรือซากุระที่อื่น เพราะว่าต้นพญาเสือโคร่งหรือซากุระของร่างทรงนี้จะออกดอกในช่วงฤดูร้อนเพียงเท่านั้นส่วน ในฤดูหนาวจะไม่ออกดอกแต่อย่างใด ไม่ได้ออกดอกในช่วงฤดูร้อนหรือช่วงเดือนเมษายน มาแล้วถึง 7 ปี นับว่าก็เป็นความแปลกอย่างอื่นของต้นพญาเสือโคร่งหรือซากุระที่โดยส่วนมากจะออกดอกในช่วงฤดูหนาวเพียงเท่านั้นแต่ภายในบริเวณได้โดยตรงจะออกดอกในช่วงฤดูร้อน เท่านั้น

สัมภาษณ์นายอุดร วงค์ลคร อายุ 47 ปี ผู้ดูแลไร่ใบธง ต.ต๊ำอ.เมืองจ.พะเยา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา