X

หนุ่มไถโรลเลอร์เบลดจากแม่สายไปยะลา ถึงพะเยาชาวบ้านต้อนรับด้วยมะพร้าวน้ำหอม

พะเยา – หนุ่มไถโรลเลอร์เบลดจากแม่สายไปยะลา ถึงจังหวัดพะเยาแล้ว ชาวบ้านต้อนรับด้วยมะพร้าวน้ำหอม

วันที่3 มีค.65 ผู้สื่อข่าวได้ติดตาม นายจิตฤก(หรือโม) นาราช อายุ 25 ปี ปัจจุบันมีอาชีพเป็นครูสอน “โรลเลอร์เบลดและโรลเลอร์สเก็ต” อยู่ที่สนามฝึกส่วนตัวที่ จ.นครปฐม และยังเป็นครูฝึกสอนของ “มนุษย์ติดล้อ Academy” กรุงเทพฯ ได้สร้างสถิติแบบไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือน ด้วยการเดินทางด้วยโรลเลอร์เบลดจากชายแดน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ตรงจุดเหนือสุดในสยาม เพื่อเดินทางไปยัง อ.เบตง จ.ยะลา ซึ่งเป็นจุดใต้สุดในสยาม โดยการ เดินทางตามลำพังคนเดียวด้วยโรลเลอร์เบลดคู่ใจพร้อมกระเป๋าเป้สะพายหลังที่ใส่เสื้อผ้า 4 ชุด และอะไหล่โรลเลอร์เบลด

สำหรับการเดินทางจะใช้เส้นทางสายหลักหรือถนนสายเอเซียเส้นทาง เชียงราย -พะเยา-ลำปาง-ตาก-กำแพงเพชร-นคร สวรรค์ ฯ

นายจิตฤก กล่าวว่า ตนในฐานะเป็นผู้ที่เกี่ยวข้องกับวงการโรลเลอร์เบลดโดยตรงและเป็นผู้ที่นิยมเล่นมาตั้งแต่ยังเป็นเด็กตนจึงอยากสร้างสถิติด้วยการเล่นโรลเลอร์เบลดบนเส้นทางที่ไกลที่สุดในประเทศไทยคือจาก อ.แม่สาย ไปยัง อ.เบตง ซึ่งมีระยะทางไกลกว่า 2,000 กิโลเมตร เพื่อสร้างสถิติใหม่ที่ยังไม่มีใครทำ เพราะที่ผ่านมาได้มีการสถิติด้วยวิ่งการเดิน ปั่นจักรยาน และอื่นๆ แต่ยังไม่มีการเดินทางด้วย โรลเลอร์เบลด จึงใช้โรลเลแร์เบลด ในการเดินทาง เพื่อทำสถิติ ที่ไม่เหมือนใครและคิดว่าจะใช้ความเร็วน่าจะประมาณ 15-30 กิโลเมตรต่อชั่วโมงของแต่ละวัน จังหวัดหนึ่งจะใช้เวลา 1-2 วัน และคาดว่าจะใช้เวลาให้ถึง อ.เบตง จ.ยะลา ประมาณ 55 วัน หรือเดือน เม.ย.น่าจะถึง ทั้งนี้ตนจะใช้เส้นทางจากเชียงราย-ลำปาง-ตาก-กำแพงเพชร-นควรรสรรค์-ภาคกลาง-ภาคใต้ เพื่อมุ่งไปยัง จ.ยะลา หากระหว่างทางจะมีกลุ่มเล่นโรลเลอร์เบลดเข้ามาร่วมเดินทางด้วยเป็นช่วงสั้นๆ ก็สามารถทำได้

ล่าสุดวันนี้เมื่อเวลา 13.45 น. นายจิตฤกได้ออกเดินทางจากอ.พาน จ.เชียงรายและได้เข้าสู่เขตอำเภอแม่ใจ จ.พะเยาโดยมีชาวบ้านอำเภอแม่ใจต้อนรับด้วยการนำมะพร้าวน้ำหอมสด ขึ้นชื่อของอำเภอแม่ใจ จ.พะเยา ต้อนรับและให้ดื่มแก้ระหาย คลายร้อน อย่างอบอุ่น ตลอดเส้นทาง และการเดินทางวันนี้ด้วยระยะทางประมาณ35-40กม. และแวะนอนพัก ในอำเภอแม่ใจ ก่อนจะเดินทางต่อในวันพรุ่งนี้ เข้าสู่ตัวเมืองพะเยา จ.พะเยา

สัมภาษณ์นายจิตฤก(หรือโม) นาราช อายุ 25 ปี ครูสอน “โรลเลอร์เบลด-โรลเลอร์สเก็ต”ไถ โรลเลอร์เบลด ฉายเดี่ยวจากแม่สาย เหนือสุดในสยามไป ยะลา ใต้สุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา