X

พะเยา อากาศร้อน ควายคลั่งขวิดเจ้าของดับคาที่

พะเยา อากาศร้อน ควายคลั่งขวิดเจ้าของดับคาที่

วันที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2565 เวลา 12.47 น. ร.ต.อ.องอาจ หาที รองสว.(สอบสวน) สภ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา รับแจ้งมีเหตุ ควายคลั่งขวิดคนตาย ที่บ้านเลขที่ 13 หมู่ 2 ต.ห้วยลาน อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา หลังรับแจ้งจึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยแพทย์นิติเวชรพ.ดอกคำใต้ ,สมาคมกู้ภัยขุนลาน พะเยา ฮ่ง หงี เซี่ยง ตึ้ง ที่เกิดเหตุ บริเวณสวนติดกับทุ่งนาหลังบ้าน พบรางของนายสวัสดิ์ จันทร์คำ อายุ 49 ปี บ้านเลขที่ 13 หมู่ 2 ต.ห้วยลาน
อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา มีแผลถูกควายขวิด ฉีกขาด บริเวณต้นขาข้างขวา มีแผล ฉีกตามร่างกาย ศรีษะกระโหลก ฉีกขาด มีแผลฟกช้ำ และเสื้อผ้าฉีกขาดจนเป็นเหตุให้เสียชีวิตคาที่

จากการสอบถามญาติเบื้องต้นของควายคลั่ง อายุราว 5 ปี เพศผู้ ก่อนเกิดเหตุ เจ้าของเดินเข้าไปหา เพื่อจะแกะเชือกที่มัดติดกับต้นไม้ จูงพาไปกินน้ำ แต่ควายตื่นตกใจ กระโจนใส่ใช้เขา ไล่ ขวิดเจ้าของ จนล้มและเสียชีวิต ดังกล่าว สาเหตุคาดว่าควายอาจจะเกิดอาการคลั่ง ตกใจ และหิวน้ำเพราะอากาศร้อน เมื่อเจ้าของเข้าไปหาจึงกระโจนเอาเขาไล่ขวิดเจ้าของเพราะเกิดอาการคลั่ง หลังเกิดเหตุ นำศพส่ง รพ.ดอกคำใต้ และได้มอบให้ญาตินำไปจัดการตามประเพณีต่อไป

(คลิปภาพ ได้รับอนุญาตจากกู้ภัยขุนลาน)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา