X

พะเยา ขอโชค เจ้าพ่อปู่ 3 ขุน เจ้าปู่ขุนเมือง- ขุนศึก- ขุนคำ

พะเยา ขอโชค เจ้าพ่อปู่ 3 ขุน เจ้าปู่ขุนเมือง- ขุนศึก- ขุนคำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้มีชาวบ้านทั้งในและนอกพื้นที่ต่างพากันนำดอกไม้ธูปเทียน พวงมาลัย มาเซ่นไหว้ ถวายขอพรและโชค ลาภ ที่ศาลเจ้าปู่ขุนเมือง ขุนศึก ขุนคำ ชึ่งตั้งอยู่บริเวณข้างหนองน้ำหนองเล็งทราย อ.แม่ใจ จ.พะเยา ชึ่งเป็นที่เคารพนับถือของชาวบ้านทั้งในและต่างพื้นที่ มักจะพากันมาขอโชคและที่ผ่านมา ได้ให้โชคลาภกับชาวบ้านมาหลายงวดทำให้ชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างพากันมากราบไหว้ขอพรและขอโชคก่อนวันหวยออกทุกงวด

จากการสังเกตุบริเวณศาลเจ้าปู่หรือเจ้าพ่อปู่ 3 ขุน เจ้าปู่ขุนเมือง เจ้าปู่ขุนศึก และเจ้าปู่ขุนคำ สร้างเป็นหอกว้าง 2 เมตร ยาว 3 เมตร มีประตูเหล็กกั้นภายในมีรูปปั้น 3 เจ้าปู่ขุนเมือง ขุนศึก ขุนคำ นั่งชันเข่าเรียงกัน 3 ตน โดยเจ้าปู่ขุนเมืองจะทาสีเสื้อสีขาวคาดผ้าขะม้าที่เอวและไหล่ด้านซ้ายสีน้ำเงิน เจ้าปู่ขุนศึกทาสีเสื้อขาวคาดผ้าขะม้าที่เอวและไหล่ด้านซ้ายสีทอง และเจ้าปู่ขุนคำทาสีเสื้อสีทองคาดผ้าขาวม้าที่เอวและไหล่ด้านซ้ายสีแดง โดยมีเครื่องเซ่นไหว้ถวายและของแก้บนจากชาวบ้านที่นำมาถวายเช่น ชุดเสื้อผ้าขาว พวงมาลัยดอกไม้ธูปเทียน น้ำแดง น้ำส้ม ขนมหวาน สำหรับงวดนี้ 3 เจ้าปู่ขุนเมือง ขุนศึก ขุนคำ ก็ยังให้โชคจากการเขย่า เซียมซี ได้เลข 2ตัว 23-36-52 และ 3 ตัว 235-236

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา