X

พายุลูกเห็บถล่มเชียงราย

หลายพื้นที่ในจังหวัดเชียงรายเกิดพายุลูกเห็บทั้งฝนทั้งลม หลังกรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเตือนประชาชนระวังคลื่นกระแสลมจากประเทศเมียนมาเข้าปกคลุมตอนบนของประเทศ จะทำให้ภาคเหนืออากาศเย็นลง 3-5 องศา

เวลาประมาณ 14.30 น. วันที่ 6 ก.พ. 65 ได้เกิดพายุลูกเห็บและ ฝนฟ้าคะนองในหลายพื้นที่ ของจังหวัดเชียงราย ทั้ง อำเภอแม่สาย อ.เชียงแสน อ.เมือง และพื้นที่ใกล้เคียง โดยลูกเห็บได้ตกลงมามีขนาดประมาณ เท่าเหรียญบาท โดยได้ตกลงมาพร้อมฝนและลม โดยผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ ต่างถ่ายคลิป และภาพเอาไว้ ส่วนความเสียหายยังคงอยู่ระหว่างการตรวจสอบของทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยของแต่ละพื้นที่

โดยในส่วนของกรมอุตุนิยมวิทยาได้ประกาศเตือน คลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกจากประเทศเมียนมาเคลื่อนเข้าปกคลุมภาคเหนือของประเทศไทย  ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตก รวมถึงฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ ตาก กำแพงเพชร และสุโขทัย หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศาเซลเซียสในภาคเหนือตอนบน สำหรับยอดดอยมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 2-12 องศาเซลเซียส กับมีน้ำค้างแข็งบางแห่ง ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง รวมถึงฟ้าผ่าที่อาจจะเกิดขึ้นได้ โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย
ในขณะที่บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนแผ่ปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีอากาศเย็นถึงหนาวในตอนเช้า ส่วนภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออกมีอากาศเย็นในตอนเช้า จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือที่ 0-2399-4012-13 และ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา