X

พะเยา นทท.ตื่น เกิดคลื่นสูงกว๊านพะเยาน้ำเดือดลมแรงคลื่นสูง

พะเยา นทท.ตื่น เกิดคลื่นสูงกว๊านพะเยาน้ำเดือดลมแรงคลื่นสูง สั่งหยุดให้บริการท่าเรือวัดติโลกอาราม เพื่อความปลอดภัยนักท่องเที่ยว

วันที่ 2 ก.พ.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้เกิดลมฤดูแล้งพัดกระหน่ำบริเวณกว๊านพะเยา ในเขต อ.เมืองพะเยา จ.พะเยา อย่างไม่มีปี่มีขลุ่ย ส่งผลให้กว๊านพะเยาเกิดคลื่นสูงทั่วบนผิวน้ำในกว๊านพะเยา ของพื้นที่น้ำเนื้อที่กว่า 12.831 ไร่ ด้วยกระแสลมแรงพัดตลอดทั้งวันและคลื่นสูงไม่ต่างอะไรกับท้องทะเล ส่งผลให้นักท่องเที่ยวต่างดันมองดูคลื่นในกว๊านพะเยาอย่างตื่นเต้นแปลกตา เนื่องจากปกติผืนน้ำกว๊านพะเยาจะสงบเรียบมีคลื่นบ้างเพียงเล็กน้อยไปตามสายลม ไม่มีคลื่นสูงซัดเข้าหาฝั่งรุนแรงถึงขนาดนี้

นางเรณุ ใจสะอาด (ป้านาย) ผู้ดูแลท่าเรือวัดติโลกอาราม กล่าวว่า หลังจากเห็นคลื่นลมแรงจึงสั่งให้หยุดบริการนักนักท่องเที่ยวแสวงบุญที่จะลงเรือพายไปไหว้พระหลวงพ่อศิลา วัดติโลกอาราม กลางกว๊านพะเยาทันทีเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว เพราะอาจประสบอุบัติเหตุได้เนื่องจากคลื่นสูงประมาณ 60 ซม.และมีกระแสลมพัดแรงอย่างต่อเนื่องคล้ายพายุพัดกระหน่ำ ซึ่งปกติแล้วพายุและคลื่นจะเกิดในช่วงหน้าแล้งขณะฝนฟ้าคะนอง

แต่หน้าหนาวอย่างนี้ตั้งแต่เปิดให้บริการท่าเรือวัดติโลกอารามมากว่า 10 ปี ก็ไม่เคยพบเห็นมาก่อนที่กว๊านพะเยาจะมีคลื่นน้ำเดือดแบบนี้ จึงสั่งให้คนพายเรือเก็บอุปกรณ์ชูชีพ ผูกเชือกเรือให้เรียบร้อย โดยหยุดให้บริการในวันนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระแสลมแรงและคลื่นเริ่มสงบลงหลังจากเวลาผ่านไป 1 ชม. เบื้องต้นไม่มีรายงานความเสียหาย.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา