X

พะเยา ถนนสวยงามด้วยดอกทองกวาว ชมความงามของถนนดอกทองกวาว บานสะพรั่งสองข้างทางหนึ่งเดียวพะเยา

พะเยา ถนนสวยงามด้วยดอกทองกวาว ชมความงามของถนนดอกทองกวาว บานสะพรั่งสองข้างทางหนึ่งเดียวพะเยา

วันที่ 31 ม.ค 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบริเวณถนนดอกไม้ทองกวาว สายพะเยา-จุน ต.สันโค้ง อ.ดอกคำใต้ จ .พะเยา ดอกทองกวาวที่ยืนต้นอยู่สองฝากข้างถนนกำลังเริ่มบานสะพรั่งด้วยสีแสด สะท้อนแสงแดด อย่างสวยงาม ทำให้ถนนสายนี้เต็มไปด้วยความสวยงามของดอกจากต้นทองกวาว ที่ทางหมวดทางหลวงดอกคำใต้ได้ปลูกไว้เมื่อหลายสิบก่อน จนกระทั่งออกดอก บานสวยงามด้วยระยะทางร่วม 10 กม.ดอกบานสะพรั่งริมสองฝั่งถนนจนเป็นถนนดอกไม้สายหนึ่งที่ขึ้นชื่อของจังหวัดพะเยา และจะมีนักท่องเที่ยวและผู้คนที่ขับรถผ่านไปมาต้องชะลอและหยุดจอดรถลงถ่ายรูป เป็นที่ระลึก

ดอกทองกวาวสีแสด ได้เปล่งประกายสะท้อนสีกับแสงแดด สร้างความสวยงามให้กับถนนสายนี้เป็นอย่างมาก จนทำให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางบนถนนสายนี้ ต้องจอกรถอดลงมาดูและใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึกกันอย่างไม่ขาดสาย สร้างสีสันให้กับถนนสายนี้ ให้มีชีวิตชีวาและสวยงามอย่างมาก ทำให้ถนนบริเวณนี้เป็นอีกจุดหนึ่งของจังหวัดพะเยาที่เป็นแหล่ง เช็คอินที่นิยมมาชมความสวยงามและเก็บภาพเป็นที่ระลึกในช่วงนี้ ของถนนดอกทองกวาว ดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา