X

พะเยา รวบแล้ว!!มือปืนลอบยิงพ่อเลี้ยงควายดับคาบ้าน (ทำแผน)

พะเยา รวบแล้ว!!มือปืนลอบยิงพ่อเลี้ยงควายดับคาบ้าน (ทำแผน)

วันที่ 26 มกราคม 2565 เวลา15.00. น.พ.ต.ท.ประสิทธิ์ เตชะวงศ์ สว.(สอบสวน)สภ.เชียงม่วน จ.พะเยา, พ.ต.ท.บรรจบ ชาวเมือง สว.กก.สส.ภ.จ.พะเยา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดคู่กัน ทำการควบคุมตัวนาย กมล หรือ (อาร์ม) มะลิวงษ์ อายุ 44 ปีบ้านเลขที่ 98 หมู่ 4 ตำบลบ้านถ้ำ อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา หลังจากที่ได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนลูกซองยาว ยิงนายสุริยา (ต่าย) ศิริมาตร์ อายุ 37 ปีบ้านเลขที่ 129 หมู่ 6 บ้านบ่อเบี้ย ต.บ้านมาง อ.เชียงม่วน จ.พะเยา นั่งเสียชีวิตในห้องครัวของบ้าน เมื่อคืนวันที่ 19 มค.65 เวลา 21.00น.ที่ผ่านมาแล้วหลบหนีไปกบดานในเขตพื้นที่อำเภอดอกคำใต้ จ.พะเยา จนถูกตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดและชุดสืบสวนสภ.เชียงม่วน สืบติดตามจับกุมตัวได้พร้อมอาวุธปืนของกลางที่ใช้ก่อเหตุ และนำตัวพร้อมด้วยอาวุธปืนมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพท่ามกลางชาวบ้านและญาติ มุงดูและฮือจะ รุมประชาทัณฑ์จนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องกันตัวรีบนำตัวกลับไปควบคุมตัว ชังไว้มี่ สภ.เชียงม่วน พร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและครอบครองอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน โดยไม่ได้รับ อนุญาต ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามมือปืนจับกุมมือปืนได้เนื่องจาก มือปืนมีพฤติกรรมสติไม่ปกติ คุ้มคลั่ง เพี้ยนชอบนำอาวุธปืนยิงล่าสุดได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงไปทั่วจนลูกกระสุนไปถูกชายคนหนึ่งในเขตพื้นที่อำเภอดอกคำใต้ และถูกจนท.จับกุม พร้อมขยายผล จนรับสารภาพว่าได้ไปก่อเหตุยิงเพื่อนรุ่นน้องคือนายสุริยา (ต่าย) ศิริมาตร์ อายุ 30 ปีบ้านเลขที่ 129 หมู่ 6 บ้านบ่อเบี้ย ต.บ้านมาง อ.เชียงม่วน จ.พะเยา เพราะคิดผู้ตายได้พาแฟนสาวหลบหนีมาอยู่ด้วย จึงเอาวุธปืนยาว ของตัวเอง ถอดเป็นชิ้นใส่ถุงเป้ แล้วขับรถจักรยานยนต์มุ่งหน้าไป บ้าน นายสุริยา(ต่าย) ศิริมาตร์ เพื่อนรุ่นน้อง ที่อำเภอเชียงม่วนโดย ก่อนถึงบ้าน จอดรถพักข้างทางนำปืนลูกซองยาวมาประกอบใหม่แล้วขับขี่รถจักรยานยนต์ มุ่งหน้าไปที่บ้าน นายสุริยา(ต่าย) ศิริมาตร์ ไปเจอนายสุริยา กำลังนั่งทำอาหารในห้องครัวก็ได้ใช้อาวุธปืนลูกซองยาวเล็งยิงไปที่ร่างไป 1 นัด จนเสียชีวิตแล้วได้ขับรถจักรยานยนต์หลบหนี กลับบ้าน เขตอำเภอดอกคำใต้ จ.พะเยา ขนกระทั่งที่ผานมาได้ก่อเหตุใช้เอาวุธปืนลูกซองยาวกระบอกเดียวกันไล่ยิงชาวบ้านในเขตพื้นที่ดอกคำใต้ จนถูก เจ้าที่ตำรวจสภ. ดอกคำใต้ จับกุม ตัวได้และขยายผล จนมือปืนได้รับสารภาพว่าได้เป็นคนใช้อาวุธปืนยิง นายสุริยา (ต่าย) เพื่อนรุ่นน้อง ด้วยดังกล่าว

สำหรับนายสุริยา (ต่าย) ศิริมาตร์ สถานภาพเป็นโสดมีอาชีพเลี้ยงควาย มีควายหลายตัว และทำไร่สวน ด้วยเป็นคนมีฐานะ นิสัยดีชาวบ้านรัก

นาย กมล หรือ (อาร์ม) มะลิวงษ์ มือปืน รับสารภาพสาเหตุที่ยิงเพื่อนเพราะคิดว่าแฟนสาวได้หลบหนีมาอยู่ด้วยกับนายสุริยา (ต่าย) ศิริมาตร์ ที่บ้าน จึงได้นำเอาอาวุธปืนยาวมาจากบ้านมายิงจนเสียชีวิต จนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับกุมดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา