X

ชาวบ้านแตกตื่น! พายุลูกเห็บตกถล่มวันที่ 2 เหมือนหิมะ

ชาวบ้านแตกตื่น! พายุลูกเห็บตกถล่มวันที่ 2 เหมือนหิมะเสาไฟฟ้าหักร่วม 30 ต้น

ช่วงเย็นวันที่ 20 มกราคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้เกิดลมพัดกระโชกแรงพายุลูกเห็บตกบริเวณเขตบ้านหนองลาว-บ้านห้วยแก้ว  อ.ภูกามยาว จ.พะเยาลูกเห็บตกส่งผลให้เกิดหมอกปกคลุมขาวเหมือนหิมะกระจายไปทั่วบริเวณขาวไปด้วยลูกเห็บ และเสาไฟฟ้าริมถนนสายพะเยา-ป่าแดด ช่วงบ้านหนองลาว-บ้านห้วยแก้ว  หักโค่นร่วม 30 ต้น กระแสไฟฟ้าดับไปทั่วบริเวณทั้งอำเภอภูกามยาว

พายุลูกเห็บตกส่งผลเสาไฟฟ้าหักโค่นร่วม 30 ต้น ทำให้ผู้ขับขี่ยวดยานพาหนะที่วิ่งมาตามถนนสายพะเยา- ป่าแดด บริเวณบ้านหนองลาวบ้านห้วยแก้ว ตำบลห้วยแก้ว อำเภอภูกามยาว จังหวัดพะเยา ต้องจอดรถติดยาวเยียด เพื่อหลบลูกเห็บและจอดดูลูกเห็บตก ปกคลุมกระจาย ไปทั่วทั้งบนถนนและบนพื้นดินขาวโพลนไปหมดด้วยลูกเห็บเหมือนกับเกิดหิมะและยังส่งผลให้เกิดหมอกลอยปกคลุมกระจายไปทั่วบริเวณเหมือนกับหิมะตก

ลูกเห็บตกวันนี้ นับว่าเป็นครั้งที่ 2 จากวันที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดความเสียหาย ให้กับเกษตรกรชาวสวน ที่ปลูกพืชไร่ไว้เป็นจำนวนมากและในวันนี้ก็ตก เป็นวันที่ 2 ก็ได้สร้างความฮือฮาให้กับผู้ที่พบเห็นและผู้ขับขี่ยานพาหนะเป็นอย่างยิ่ง บางคนก็ถ่ายคลิปวีดีโอไว้เพราะเกิดมาเพิ่งเคยพบเคยเห็นว่าลูกเห็บตกลงมาขาวโพลนเหมือนกับหิมะและมีหมอกปกคลุมขาวลอยไปทั่วบริเวณหมู่บ้านหนองลาวและบ้านห้วยแก้ว ต.ห้วยแก้ว อ.ภูกามยาว จ.พะเยา สำหรับความเสียหายทางฝ่ายปกครองส่วนท้องถิ่นและอบต.ห้วยแก้ว กำนันและผู้ใหญ่บ้าน จะได้ทำการสำรวจความเสียหายอีกครั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา