X

แชร์ว่อนคลิป ! รถยนต์เก๋งชนชายพิการ เดินเข้า รพ.หลบหนี ชาวต่างชาติเห็นเหตุการณ์ต่อว่ารถเก๋งและห่วงคนถูกรถชน

พะเยา แชร์คลิป!รถยนต์เก๋งชนชายพิการ เดินเข้า รพ.หลบหนี ชาวต่างชาติเห็นเหตุการณ์ต่อว่ารถเก๋งและห่วงคนถูกรถชน

วันที่ 8 ม.ค 65 ผู้สื่อข่าวได้ติดตามคลิปรถยนต์เก๋งสีเขียวขับชนชายพิการขณะเดินข้ามถนนทางเข้า รพ.พะเยา เมื่อวันที่ 7 ม.ค. 2565 เวลาประมาณ 12.30 น.ได้มีการแพร่โพสต์คลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิด บริเวณหน้าโรงพยาบาลพะเยา จ.พะเยาในโซเชียลกันไปทั่ว โดยคลิปเหตุการณ์ เป็นภาพขณะลุงคนหนึ่งกำลังเดินขากะเผลกข้ามถนน จู่ๆ รถเก๋ง ที่จอดรอเลี้ยวอยู่กลางถนน ได้ขับข้ามถนนมายังฝั่งโรงพยาบาลพะเยา แล้วพุ่งตรงเข้ามาชนลุงจนหน้าคะมำ ก่อนเบรกและชะลอจอด ระหว่างนั้นมีชาวต่างชาติที่เห็นเหตุการณ์ได้เข้ามาต่อว่ารถเก๋งคันดังกล่าว พร้อมผายมือให้ลุงเดินข้ามถนนไปได้อย่างปลอดภัย ส่วนรถเก๋งคันดังกล่าวได้ขับออกไปทันทีโดยไม่ได้จอดรถลงมาดูหรือสอบถามชายที่ถูกรถชนแต่อย่างใด

ด้านนายแพทย์ ธวัชชัย ปานทอง ผอ.รพ.พะเยากล่าวว่า หลังจากที่เกิดเหตุการณ์ขึ้นทางโรงพยาบาลพะเยาก็ได้หารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอาทิ แขวงทางหลวงพะเยาตำรวจภูธรเมืองพะเยา ได้หาแนวทางการแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการจราจรเพราะ ทางเข้าประตูรพ. เป็นจุดเดียวของช่วงติดกับจุดกลับรถของถนนพหลโยธิน หน้าทางเข้า โรงพยาบาล ซึ่งก็จะได้มีมาตรการ ด้านความปลอดภัยทั้งภายนอกและภายในของโรงพยาบาลอยู่แล้ว

ด้าน พ.ต.อ.บวร ไชยคำ ผกก.สภ.เมืองพะเยา กล่าวว่า กรณีที่เกิดขึ้นจะได้เรียกตัวเจ้าของรถมารับทราบข้อกล่าวหาในเบื้องต้น ขับรถประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายไว้ก่อน ซึ่งจะได้ทำการสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้งหนึ่ง สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดูแล้วคาดว่าคนขับรถไม่ได้ลงมาดูผู้ที่ถูกเฉี่ยวชนอาจจะเกิดอาการตกใจทำให้ขับรถออกไปจนเป็นเหตุให้ผู้ที่เห็นเหตุการณ์ซึ่งเป็นชาวต่างชาติ ได้ แสดงอาการไม่พอใจกับผู้ขับรถยนต์เก๋งคันดังกล่าว

สำหรับคลิป รถเก๋งสีเขียวขับชนขาคนพิการขณะกำลังข้ามถนนทางเข้ารพ.พะเยา แล้วไม่ลงมาดูขับหนีไปทำให้ชาวต่างชาติที่เห็นเหตุการณ์ไม่พอใจได้เดินมา ต่อว่าคนขับรถเก๋งที่ชนชายพิการ พร้อมกับ แสดงอาการเป็นห่วงผู้ที่ถูกรถชนเข้าไปสอบถามด้วยความห่วงใย ทำให้เป็นภาพที่สะท้อนสังคม มองว่า ความมีน้ำใจ ของเพื่อนมนุษย์ด้วยกันไม่มีการแบ่งเชื้อชาติ แต่อย่างใด จนมีการแชร์คลิปไปทั่วโลกโซเชียล

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา