X

หนาวเย็น! นทท.แห่เที่ยวชม ดมดอกเก็กฮวย วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีพะเยา

หนาวเย็น! นทท.แห่เที่ยวชม ดมดอกเก็กฮวย วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีพะเยา


วันที่ 24 พฤศจิกายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้มีบรรดานักท่องเที่ยวทั้งในและต่างจังหวัดพะเยาพากันมาเที่ยวชมและถ่ายรูป ชมดมดอก เก๊กฮวย ที่กำลังเบ่งบานอย่างสวยงามและมีกลิ่นหอม ฟุ้งไปทั่วบริเวณสวนแปลงดอกเก๊กฮวยหน้าวิทยาลัย การเกษตรและเทคโนโลยีพะเยา ตำบลแม่นาเรือ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ช่วงอากาศหนาวเย็น ฤดูหนาวนี้กันอย่างคึกคัก

นายสันติ สุริยะไชย ครู.คศ. 1 วิทยาลัยการเกษตรและเทคโนโลยีพะเยา กล่าวว่า ทางวิทยาลัยการเกษตร ฯ ทำการปลูกดอกเก๊กฮวย ขึ้นที่บริเวณสวนแปลงดอกเก็กฮวย หน้าวิทยาลัยการเกษตรและเทคโนโลยีพะเยา เพื่อให้เป็นแหล่งเรียนรู้ ของนักศึกษาและเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ซึ่งในช่วงนี้ทาง วิทยาลัยการเกษตรฯได้ปลูกดอกเก๊กฮวย และดอกกำลังเบ่งบาน  ซึ่งกำลังเริ่มเก็บดอกเก็กฮวย  เพื่อนำไปแปรรูป ทำน้ำเก๊กฮวย ชาเก๊กฮวย และจำหน่าย ให้กับบรรดาร้านค้าและผู้สนใจ นำไปชงน้ำดื่มกิน เพราะดอกเก๊กฮวยเป็นสมุนไพรชนิดหนึ่ง ของบรรรดาดอกหลายๆ ชนิดด้วยเช่นกัน

สำหรับดอกเก๊กฮวย จะบานไปจนถึงสิ้นเดือนนี้ ถามว่าคุณเที่ยวจะมาเที่ยวชมสามารถมาเที่ยวชมได้ นอกจากดอกเก๊กฮวยแล้วก็ยังมีแปลงสวนดอกอีกหลายอย่างให้ดูชมนอกนั้นก็ยังมี สัตว์เลี้ยงหลากหลายชนิดอาทิ แกะ แพะ วัว และสัตว์ชนิดอื่นๆ ที่เลี้ยงไว้ ให้นักศึกษาได้ศึกษาเรียนรู้และให้นักท่องเที่ยวและผู้คนทั่วไปเข้ามาเที่ยวชมได้ ตลอดทั้งวัน

สัมภาษณ์นายสันติ สุริยะไชยครู คศ .1 วิทยาลัยการเกษตรและเทคโนโลยีพะเยา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา