X

นทท. กว่าหมื่น แห่ลอยกระทงกว๊านพะเยา คึกคัก ทม.เข้ม ตั้งจุดคัดกรองโควิด19

นทท. กว่าหมื่น แห่ลอยกระทงกว๊านพะเยา  คึกคัก  ทม.เข้ม ตั้งจุดคัดกรองโควิด19


วันที่ 20 พฤศจิกายน 2564ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศประเพณียี่เป็งลอยกระทงที่กว๊านพะเยา   ได้มี นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ พากันเดินทางมาที่กว๊านพะเยา เพื่อลอยกระทง เที่ยวชมทิวทัศน์ของกว๊านพะเยากันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะบริเวณหน้าอนุสาวรีย์พ่อขุนงำเมืองหรือลานพญานาค ไปจนถึงบริเวณรอบถนนชายกว๊านตลอดสาย จะมีบรรดานักท่องเที่ยวและผู้คนทั่วไปต่างนำกระทง มาลอยในกว๊านพะเยา และมี พ่อค้าแม่ค้านำกระทงวางมาขายให้กับนักท่องเที่ยวด้วย เช่นกัน

สำหรับงานลอยกระทงที่กว๊านพะเยาในปีนี้ ทางเทศบาลเมืองพะเยา โดยนางสุมิตรา กัณฑมิตร  นายกเทศมนตรีเมืองพะเยา   เป็นประธานเปิดงานลอยกระทงกว๊านพะเยา และได้จัดสถานที่ ให้ประชาชนนักท่องเที่ยว ลอยกระทงโดยปิดกั้นถนนชายกว๊าน บริเวณสามแยกแสงจันทร์ ถึงสี่แยกประตูเหล็ก ไม่ให้รถทุกชนิดผ่านเข้าออกไปมาเพื่อให้นีกท่องเที่ยวได้เดินเข้ามาลอยกระทงพร้อมจัดเจ้าหน้าที่ อสม.และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเทศบาลเมืองพะเยา ทำการตั้งจุดคัดกรอง เชื้อโควิด ให้กับบรรดานักท่องเที่ยวที่เดินเข้ามาเที่ยวลอยกระทงในกว๊านพะเยาอย่างเข้มงวด  โดยให้ทุกคนสวมใส่หน้ากากอนามัยด้วย

สำหรับปีนี้ทางเทศบาลเมืองพะเยา ไม่ได้จัดขบวนแห่กระทง  แต่อย่างใด ซึ่งก็ได้จัดซุ้มโคมไฟและจุด ถ่ายรูป ที่มีทั้งกระทงและดอกไม้ตลอดจนอื่นๆ รวมทั้งลาน ลอยกระทง เพื่อให้นักท่องเที่ยว ลอยกระทงในกว๊านพะเยา และถ่ายรูปกันไว้เป็นที่ระลึกริมกว๊านพะเยาด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา