X

คลิปวงจรปิด โจรใจบาปขโมยตู้บริจาควัดยั้งย้อง โบราณ อายุร่วม 1,000 ปี

คลิปวงจรปิด โจรใจบาปขโมยตู้บริจาควัดยั้งย้อง โบราณ อายุร่วม 1,000 ปี

วันที่ 12 พย 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเช้า เมื่อเช้าวานที่ผ่านมา นายเจริญ กุลเกล้า และนางสมศรี อินทร์ลือ ผู้ดูแลวัดประตูชัยหรือวัดยั้งย้อง  ได้นำ ผู้สื่อข่าว และคลิป กล้องวงจรปิด ที่จับภาพขโมยได้ทำทีเข้ามาไหว้พระและนอนพักในวิหารวัดประตูชัย แล้วขโมยยกตู้บริจาคเงินที่ตั้งไว้หน้าพระประธานแล้วยกไปงัดตู้บริเวณสวนป่าไผ่หลังวัด  เอาเงินในตู้บริจาคไปหมด  เหลือตกไว้ให้ดูเพียงเหรียญบาท 1 เหรียญ ในกอหญ้า  หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.เมืองพะเยา ได้มาตรวจสอบและเก็บไปตรวจหารอยนิ้วมือเพื่อติดตามเอาตัวกลัวขโมยมาดำเนินคดีต่อไป

นายเจริญ กุลเกล้า อาจารย์ ผู้ดูแลวัดได้รับแจ้งจากคนทำความสะอาดวัดตอนเช้า วันที่ 11 พย.ที่ผ่านมา มาบอกว่าตู้บริจาคเงินวัดได้หายไป  จึงประสานนางสมศรี อินทร์ลือ ผู้ควบคุมดูแลกล้องวงจรปิด มาเปิดดูกล้องพบว่า เวลาประมาณ 03.00 น- 4.00 น.ของเช้าวันที่ 11 พย.64 ได้มีชาย ฉันเชื่อ ส้ม สวมทับเสื้อแขนยาวสีดำ สวมกางเกงยีนส์สวมหมวก  ทำทีเข้ามาไหว้พระและนอนพัก หลังจากนั้นก็ได้ยกตู้บริจาคเงิน ที่หน้าพระประธาน  ยกเดินหลบไปทางด้านหลังวัด แล้วงัดเอาเงินในตู้บริจาคไปหมดในสวนป่าไผ่ และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้นำเก็บไปไว้ สถานีตำรวจ และได้ดูร่องรอยที่ตู้บริจาคถูกงัดพบว่ามีเงินเหรียญบาทตกอยู่  1 เหรียญในกอหญ้า

สำหรับวัดประตูชัยหรือวัดยั้งย้องเป็นวัดเก่าแก่ มีอายุร่วม 1,000  ปี ของ จังหวัดพะเยา ตั้งอยู่บริเวณริมถนนสายพะเยา- ป่าแดด  บ้านห้วยน้ำขาว หมู่ 2 ตำบลท่าวังทอง อำเภอเมืองจังหวัดพะเยา โดยมีพระพุทธรูปหินทรายเก่าแก่ประดิษฐานอยู่ หลายองค์ และมีงานประเพณีบวงสรวงทุกปี

สัมภาษณ์นายเจริญ กุลเกล้า อาจารย์ ผู้ดูแลวัดประตูชัย วัดยั้งย้อง

สัมภาษณ์นางสมศรี อินทร์ลือ
ผู้ดูแลกล้องวงจรปิด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา