X

พะเยา ฮือฮา ! สุดแปลกต้นมะพร้าว ออกดอกขิงแมงดา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สวนผลไม้ของลุงบุญช่วย ใจเย็น อายุ 72 ปี บ้านสวนห้วยลึก หมู่ที่ 6 ต.ตุ่น อ.เมือง จ.พะเยา ได้ปลูกต้นมะพร้าวน้ำหอมมาหนึ่งปี สูงประมาณ  3 เมตร ได้มีดอกออกแทงช่อรอบโคนต้นด้วยสีสันต่าง ๆ อย่างสวยงาม จำนวน 13 ดอก ซึ่งดอกที่ออกมามีลักษณะคล้ายดอกขิงสร้างความแปลกประหลาดให้กับเจ้าของและชาวบ้านที่พบเห็น จนเป็นที่ฮือฮาดังกล่าว

นายบุญช่วย ใจเย็น
เล่าว่า ตนได้ปลูกต้นมะพร้าวน้ำหอมไว้หลายต้นแต่มะพร้าวต้นนี้ปลูกมาประมาณ 1 ปี ยังไม่ออกลูก ต้นสูงราว 3เมตร แต่ที่พบความแปลก คือ อาทิตย์ที่ผ่านมาได้ไปตัดหญ้าเจอดอกสีแดงออกใต้ต้นมะพร้าว 13 ดอกคล้ายดอกขิงแมงดา  จึงปล่อยให้ดอกออกกับต้นมะพร้าว เพราะเห็นว่าแปลก ที่ต้นมะพร้าวออกดอก แต่ไม่ใช่ดอกมะพร้าว เป็นดอกขิงแมงดา

สำหรับต้นมะพร้าว คาดว่า น่าจะเกิดจาก ในตะกร้าที่เอามะพร้าวมาปลูก ได้มีหัวขิงแมงดาฝังใต้ดิน พอถึงช่วงหน้าฝน ถึงเวลาก็ออกดอกอย่างเห็น ที่จริงก็คงไม่แปลกอะไร แต่ก็ไม่ค่อยเห็นที่ไหน หากใครจะมาดูก็สามารถมาดูได้ที่สวนว่า ต้นมะพร้าวออกดอกยังไง

สัมภาษณ์นายบุญช่วยใจเย็นเจ้าของมะพร้าวออกดอกขิงแมงดา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา