X

พะเยา ป่าช้าไม่เหงาแดนซ์ป่าช้าแตกไลน์สดชวนคนบริจาคช่อมเมรุ

พะเยา ป่าช้าไม่เหงาแด้นซ์ป่าช้าแตกไลน์สดชวนคนบริจาคช่อมเมรุ

เมื่อคืนวันที่ 22 ต.ค 64 เวลา 20.00 น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ฌาปาณสถาน(ป่าช้า)วัดป่าแดงบุญนาค ต.ท่าวังทอง อ.เมือง จ.พะเยา ทางชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 3,9,13 ร่วมกับดีเจป่าช้าแดนซ์จัดเปิดเพลงหน้าเมรุเผาศพป่าช้า ช่วงกลางคืน โดยแต่งตัวตามสไตล์ผี จัดไลฟ์กันถึงหน้าเมรุเผาศพ เครื่องเสียงแน่น ๆ แดนซ์กระจาย เพื่อหาเงินซ่อมแซมเมรุเผาศพ

นายสอน ส่างอิน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ต.ท่าวังทอง อ.เมือง จ.พะเยา กล่าวว่าทางดีเจที่เปิดเพลงหน้าเมรุเผาศพ ไม่รับเงินสักบาท และจะนำเงินมาสร้างเมรุเผาศพของป่าช้าที่ชำรุดเพราะช่วงนี้มีงานศพบ่อยอาทิตย์หนึ่งประมาณ 3 ถึง 5 ศพ ทำให้เมรุมีการชำรุดจึงมีแนวคิดว่าให้ดีเจที่ตกงานในช่วงสถานการณ์โควิด 19 เปิดเพลงหน้าเมรุเผาศพและได้ไลฟ์สด พร้อมกับแต่งหน้าแต่งตัวเป็นผี แสงสีเสียง เปิดเพลงและคุยไปด้วยโดยดีเจจะเริ่มจากการเปิดไลฟ์ให้คนขอเพลง ใครอยากขอเพลงอะไรก็โอนเงินเข้ามาให้ ซึ่งรายได้ทุกบาทจะมอบให้กับทางวัด ส่วนที่ด้านหน้าเมรุก็จะมีตู้บริจาคสำหรับชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงวัดที่มาดูและบริจาคเงินเพื่อช่วยซ่อมแซมเมรุเผาศพ

สัมภาษณ์ นายสอน ส่างอิน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ต.ท่าวังทอง อ.เมือง จ.พะเยา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา