X

มพ. ชี้แจงประเด็น “คลัสเตอร์ ม.พะเยา”

วันนี้ (23 ตุลาคม 2564) มหาวิทยาลัยพะเยา โพสต์ผ่านเพจ “มพ.โพสต์” และเพจ “มหาวิทยาลัยพะเยา” โดยระบุว่า มหาวิทยาลัยพะเยา ขอชี้แจงกรณีที่มีข่าวปรากกฎตามสื่อต่าง ๆ ประเด็น “คลัสเตอร์ ม.พะเยา” เพื่อไม่ให้เกิดความเข้าใจผิดและตื่นตระหนก คลัสเตอร์ดังกล่าว มิได้เกิดขึ้นภายในพื้นที่มหาวิทยาลัย แต่เกิดจากสถานบันเทิงภายนอกมหาวิทยาลัย

พร้อมกันนี้ยังยืนยันว่า ทางมหาวิทยาลัยฯ มีระบบการคัดกรองผู้ที่เดินทางเข้ามาในมหาวิทยาลัยอย่างเข้มงวด พร้อมกันนี้ยังขอให้นิสิตและบุคลากรของทางมหาวิทยาลัย ดูแลตนเอง และปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

ขณะที่ โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยพะเยา กล่าวผ่านเพจของทางโรงพยาบาล และ ม.พะเยา ว่า สำหรับผู้ที่เข้ารับการตรวจคัดกรอง โควิด-19 แล้วให้ดำเนินการกับตัว 14 วัน (ถึงแม้ผลตรวจเป็นลบ) เพื่อเฝ้าระวังและสังเกตอาการเนื่องจากเป็นผู้ที่มีความเสี่ยงสูง ตามมาตรการของการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมโรคโควิด-19

นอกจากนี้ โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยพะเยา ได้ขอให้ผู้ที่มีนัดฉีดวัคซีนเข็มที่ 1-2 หากอยู่ระหว่างการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ให้เลื่อนการฉีดวัคซีนออกไปก่อน จนกว่าจะทราบผลตรวจฯ หรือครบกำหนดการกักตัว โดยสามารถมาฉีดวัคซีนตามที่ทางโรงพยาบาลประกาษนัดหมายในครั้งต่อไปได้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา