X

พะเยา ดอกคำใต้อ่วมน้ำร่องช้างทะลักไหลท่วมหลายตำบล

พะเยา ดอกคำใต้อ่วมน้ำท่วมจมหลายตำบล

วันที่ 23 ต.ค 64 ผู้สื่อข่าวร่ยงานว่าได้เกิด ฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องหลายวันส่งผลให้บ้านเรือนถนนในหมู่บ้านในเขตพื้นที่ตำบลดอกคำใต้   อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา  ถูกน้ำในแม่น้ำร่องช้าง ไหลล้นท่วมบ้านเรือน และถนนหลายสาย  จนชาวบ้านต้องพากันขนย้ายสิ่งของขึ้นไว้ที่สูงพร้อมกับนำเอากระสอบทรายมาเป็นกั้นน้ำไม่ให้ไหลเข้าบ้านเรือนและบ้านเรือนหลายร้อยหลังคาถูกน้ำท่วม รวมทั้งร้านค้าหลายแห่งถูกน้ำไหลทะลักเข้าท่วมได้รับความเสียหาย ล่าสุดระดับน้ำเริ่มทรงตัว คาดว่าหากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่ม สถานการณ์น้ำท่วมจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติในวันนี้

ขณะที่ทางเทศบาลเมืองดอกคำใต้ได้นำกำลังและทรายตักใส่กระสอบเพื่อนำไปกั้นน้ำไม่ให้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือน จากปรากฎการณ์ดังกล่าวจะส่งผลให้น้ำป่าทั้งหมดจะทะลักเข้าในลำน้ำร่องช้างเขตเทศบาลเมืองดอกคำใต้เหมือนเช่นทุกปีที่ผ่านมา ซึ่งทางเทศบาลเมืองดอกคำใต้ก็ได้ให้ทุกส่วนงานเตรียมบรรจุถุงทรายไว้บริการประชาชนอย่างเพียงพอเพื่อให้ชาวบ้านได้นำไปกั้นน้ำที่บ้านของตนเองและให้รายงานโดยด่วน เพื่อจะได้จัดหามาตรการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนโดยเร็วต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา