X

พะเยา – วิจารณ์เดือด จังหวัดสั่งธนาคารงดบริการ ปชช.หากไม่ฉีดวัคซีน

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพะเยาว่า ตามที่มีหนังสือ ลงนามโดย นายชุติเดช มีจันทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดรักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ไปยังประธานชมรมธนาคารจังหวัดพะเยา เพื่อขอให้ธนาคารทุกแห่งในจังหวัดพะเยาให้บริการเฉพาะประชาชนที่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เท่านั้น

ล่าสุด ภายหลังมีการเผยแพร่เอกสารออกไปตามสื่อออนไลน์ ได้มีประชาชน เข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างกว้างขวาง ส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับคำสั่งดังกล่าว

นายประพันธ์ ค้าไป ชาวบ้านในพื้นที่จังหวัดพะเยา เปิดเผยว่า ไม่เห็นด้วยเพราะเป็นการริดรอนสิทธิของประชาชน ที่เลือกได้หากวัคซีนดีและมีคุณภาพประชาชนก็จะไปฉีดเอง เพราะการฉีดหรือไม่ฉีดก็มีโอกาสติดโควิดได้อยู่แล้วเช่นเดียวกัน

“เมื่อต้องการให้ชาวบ้านฉีดวัคซีน ถ้าเป็นของดีจริงและชาวบ้านเชื่อมั่นใครบ้างจะไม่อยากฉีด ไม่ต้องประกาศเชิญชวน และบังคับ เขาก็จะไปกันเอง แต่นี่มาบังคับแบบนี้  ถ้าแน่จริงให้ชาวบ้านตาสีตาสาฉีดไฟเซอร์แล้วข้าราชการระดับสูง นักการเมือง ฉีดซิโนแวคไหม” นายประพันธ์ กล่าว

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้โทรสอบถามไปยังเจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพะเยา เพื่อสอบถามถึงกรณีดังกล่าวได้รับการตอบกลับว่าหนังสือดังกล่าวเป็นของจริง เพื่อต้องการให้ประชาชนมาฉีดวัคซีนป้องกันโควิดให้มากๆ เพื่อลดความเสี่ยงความรุนเรงหากติดเชื้อโควิดขึ้นมา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา