X

พะเยา แห่ชม นกกระยางขาว บริเวณกว๊านพะเยา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพบฝูงนกกระยางขาวจำนวนนับพันตัว พากันบินอพยพมายึดพื้นที่หากินบริเวณป่าริมกว๊านพะเยา หมู่ที่ 1 ตำบลแม่ใส อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา โดยนกดังกล่าวได้ออกหาจับตามต้นไม้ที่อยู่ตามริมกว๊านพะเยา ถือเป็นภาพที่สวยงามประทับใจ กับผู้ที่ผ่านมาพบเห็นและพากันนำมือถือถ่ายภาพ

ฝูงนกกระยางขาวหลายพันตัว ที่กำลังบินว่อนและออกหากิน บริเวณป่าริมกว๊านพะเยา หมู่ที่ 1 ตำบลแม่ใส อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ถือเป็นภาพที่มีความสวยงามและสร้างความประทับใจให้กับผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก หลังฝูงนกกระยางขาวดังกล่าว ได้อพยพเข้าสู่พื้นที่ เพื่อหาแหล่งอาหารที่อุดมสมบูรณ์ เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นแหล่งน้ำ สำหรับสาเหตุที่นกกระยางขาวมายึดพื้นที่ตามป่ารอมกว๊านเนื่องจากจากเป็นแหล่งน้ำ ที่มีความอุดมสมบูรณ์ และไม่มีใครทำร้ายหรือไล่หนี   ทำให้ เหมาะกับการเป็นแหล่งหากิน ของกลุ่มนกกระยางขาว ซึ่งได้สร้างความ สนใจ ให้ผู้คนที่พบเห็นซึ่งสร้างบรรยากาศการท่องเที่ยวชมนกในช่วงปลายฝนต้นหนาวนี้ได้เป็นอย่างดี ซึ่งหาชมได้ยาก ที่จะพบนกกระยาง อพยพมาอาศัยรวมตัวอยู่กันจำนวนมาก สำหรับสาเหตุที่นกกระยางขาวมายึดป่าริมกว๊านพะเยาเป็นที่อยู่อาศัย เพราะกว๊านพะเยาเป็นแหล่งน้ำ ขนาดใหญ่ มีกุ้ง หอย ปู ปลา เป็นจำนวนมากและมีความอุดมสมบูรณ์ ไม่มีใครทำร้ายหรือไล่หนี ทำให้ เหมาะกับการเป็นแหล่งหากิน และที่พักอยู่อาศัย ของกลุ่มนกกระยางขาว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา