X

พะเยา ไฟไหม้บ้านวอดเสียหาย 1.2 ล้าน 3 คนพิการนอนในบ้านชาวบ้านช่วยรอดหวุดหวิด

วันที่ 16 กันยายน 2564 เวลา 08.17 น. พ.ต.ท.สนิท ประทุมทิพย์ศิริ รอง ผกก.(สอบสวน)สภ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้บ้านนายจรูญ วงศ์มั่น อายุ 72 ปี บ้านเลขที่ 170 หมู่ 5 บ้านจำไก่ ตำบลสันโค้ง อำเภอดอกคำใต้จังหวัดพะเยา หลังรับแจ้งจึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ รถดับเพลิงของ อบต.สันโค้งจำนวน 2 คันไปถึงที่เกิดเหตุ ได้ทำการฉีดน้ำ ร่วม1 ชั่วโมงทำการดับไฟที่ลุกไหม้บ้านจนสงบ

จากการตรวจสอบบ้านพบว่าเป็นบ้าน 2 ชั้นครึ่งตึกครึ่งไม้ โดยพบว่าไฟไหม้ชั้นบนซึ่งเป็นไม้ ถูกไฟไหม้หมด คงเหลือแต่ทรัพย์สินที่อยู่ชั้นล่างสำหรับค่าเสียหายเบื้องต้นอยู่ที่ 1.2 ล้านบาท
ขณะเดียวกันหลังเกิดไฟไหม้แถวบ้านก็ได้ต่างพากันส่งจ้องมองดูเลขที่บ้านที่ไฟไหม้ซึ่งในวันนี้เพราะเป็นวันหวยออก

จากการสอบถามนายจรูญ วงศ์มั่น เจ้าของบ้าน  ทราบว่า ก่อนเกิดไฟไหม้ทุกคนอยู่ในบ้านชั้นล่าง และได้ยิน เสียงไฟไหม้ขึ้นที่บริเวณชั้นบนก่อนและไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็ว จึงร้องขอความช่วยเหลือเพื่อนบ้านมาทำการช่วยเหลือนำเอาลูกหลานที่ นอนป่วยและ พิการอยู่ในบ้าน 3 คนรีบออกมาจากบ้านได้อย่างปลอดภัย

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า สาเหตุเกิดไฟไหม้ในครั้งนี้น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรซึ่งก็จะรอทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาทำการตรวจสอบอีกครั้งว่าสาเหตุการเกิดไฟไหม้ในครั้งนี้มาจากอะไรสำหรับค่าเสียหายเบื้องต้นทรัพย์สินที่ถูกไฟไหม้ เสียหาย 1.2 ล้านบาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา