X

พะเยา ระดมกำลัง ช่วย 2 หนุ่มตกเขาบาดเจ็บ ติดค้าง 1 คืน หลังออกหาเห็ดในป่า

วันที่ 8 ก.ย 64 ศูนย์ อปพร.ทต.ศรีถ้อย  ตำบลศรีถ้อย อำเภอแม่ใจ จังหวัดพะเยา ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์ ว่ามีคนพลัดตกเขาได้รับบาดเจ็บ และติดค้างอยู่บนเขาเมื่อวานที่ผ่านมา  บริเวณหลังอ่างห้วยต้นหมื้น หมู่ 8 ต.ศรีถ้อย อ.แม่ใจ จ.พะเยา หลังรับแจ้งนำ เจ้าหน้าที่ชุด ฝ่ายปกครอง, อปพร.เทศบาลตำบลศรีถ้อย นำกำลังเข้าไปช่วยเหลือทันที

ซึ่งการช่วยเหลือตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้นำเอาอุปกรณ์พากันเดินขึ้นไปบนยอดเขาด้วยระยะทาง 3 กิโลเมตร  พบผู้บาดเจ็บ 1 ราย ทราบชื่อนายบุญมา กันทิยะ อายุ 47 ปี บ้านเลขที่146 ม.8 ต.ศรีถ้อย อ.แม่ใจ จ.พะเยา  ซึ่งมีอาการปวดบริเวณเข่าซ้าย และบวมไม่ สามารถเดินได้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ทำการใช้เปลหามเดินลงมาจากบนเขาและ นำตัวส่ง รพ.แม่ใจ ทันที

จากการสอบถามผู้บาดเจ็บทราบว่าตนเองและเพื่อนได้ขึ้นไปหาเห็ดบนเขา บริเวณบนอ่างห้วยต้นหมื้น หมู่ 8 ต.ศรีถ้อย อ.อม่ใจ จ.พะเยา ตั้งแต่วันที่ 7ก.ย 64 เวลา 17.00 น. และได้สะดุดตอไม้ผลัดตกเขาทำให้ได้รับบาดเจ็บ และเพื่อนที่มาด้วยกันได้ช่วย เหลือพยุงขึ้นมาไว้บนยอดเขา และนอนค้างบนเขายอดเขา 1 คืน  และได้ก่อกองไฟเป็นสัญญาณขอความช่วยเหลือ รอจนเช้าวันนี้จึงได้โทรศัพท์เเจ้ง เจ้าหน้าที่ชุดป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ชุดกู้ชีพกู้ภัย  เทศบาลตำบลศรีถ้อย ได้เข้ามาช่วยเหลือและนำส่งโรงพยาบาลจนอาการปลอดภัย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา