X

พะเยา ตำรวจเชียงม่วนยิงสกัดรถขนยาบ้ากว่า 4.8 ล้านเม็ด

เมื่อเวลา 10.00น. พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 พต.ต.ต. ธรรมศักดิ์ ปิ่นทอง ผบก.ภ.จว. พะเยา นายโชคดี อมรรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมยาเสพติดจำนวน4,800,000 เม็ด ที่กองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดพะเยา

 

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เปิดเผยว่าการจับกุมมีขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 12.00 น.ของวันที่ 29 ส.ค.ที่ผ่านมา ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งด่านตรวจบริเวณด่านตรวจยาเสพติดบ้านปงสนุก อำเภอเชียงม่วน พบรถยนต์มิตซูบิชิ ปาเจโร่ สีน้ำตาล หมายเลขทะเบียน 7 กศ 1691 กรุงเทพมหานคร ขับจาก จ.เชียงราย มุ่งหน้าจะไปทาง จ.แพร่ ผ่านมาถึงด่านตรวจฯ จึงเรียกตรวจค้น แต่ผู้ต้องหาทั้งสองที่ขับรถและโดยสารมาไม่ยอมจอดรถให้ตรวจค้นแล้วขับหลบหนีเจ้าหน้าที่จึงไล่ติดตามและยิงสกัดก่อนจับกุมได้ผู้ต้องหา 2 ราย เป็นชาว ต.หนองกบ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ทั้งคู่ คือ 1. นายกฤษฎา อองดี อายุ 45 ปี (ผู้ขับขี่) 2.นายเดชาธร เดชากิตติพัฒน์ อายุ 34 ปี ที่นั่งโดยสารมาในรถซึ่งบรรทุกยาบ้าบรรจุในถุงสีดำขนาดใหญ่ 22 กระสอบ และขนาดเล็กอีก 4 กระสอบ รวมประมาณ 4,800,000 เม็ด
ต่อมาได้สืบสวนขยายผลไป จับผู้ต้องหาได้เพิ่มอีก 2 คนบริเวณปั๊มปตทเขตตำบลท่าช้าง อำเภอพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลกซึ่งเป็นรถยนต์นำขบวนสำรวจเส้นทางและติดตามคุ้มกันการดำเนินยาเสพติดล็อตดังกล่าว
ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 อย่างเปิดเผยต่ออีกว่าเส้นทางดังกล่าวเป็นเส้นทางหลักผู้ต้องหาและเครือข่ายยาเสพติด ใช้เป็นเส้นทางลำเลียงยาเสพติดจากจังหวัดเชียงรายเพื่อนำไปส่งพื้นที่ภาคกลาง เบื้องต้นจากการสอบสวนพบว่าจะนำยาเสพติดจำนวน 4 ล้านกว่าเม็ดไปส่งในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรีซึ่งขณะนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องดำเนินการสืบสวนขยายผลเพื่อหาเครือข่ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา